Tin mới

Nạn nhân trên phà Sewol được bồi thường bao nhiêu?

Thứ năm, 24/04/2014, 15:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Số tiền bồi thường đối với gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà sẽ gấp 240 lần mức lương tối thiểu của Hàn Quốc.\nChìm phà Sewol: Cảng Paengmok thành tâm điểm của nỗi đau\nBàng quan, vô tâm, hàng loạt quan chức bị sa thải sau chìm phà Sewol\nNỗi ám ảnh khi bỏ mặc những đứa trẻ mắc kẹt trong phà Sewol\n 

(Tinmoi.vn) Số tiền bồi thường đối với gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà sẽ gấp 240 lần mức lương tối thiểu của Hàn Quốc.

 

Koreajoongangdaily đưa tin tức, ngày 23/4, Bộ Tài chính và Chiến lược Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang tập trung ngân sách để bồi thường cho gia đình các nạn nhân trên phà Sewol tuy nhiên vẫn chưa công bố tổng số tiền.

Trong một báo cáo của Ủy ban Chiến lược và Tài chính trước Quốc hội, Bộ này cho biết sẽ bồi thường cả trực tiếp và gián tiếp cho các gia đình của hành khách bị thiệt mạng, bị thương và mất tích sau khi chính phủ chỉ định khu vực Jindo ở nam Jeolla và Ansan ở Gyeonggi là vùng thảm họa đặc biệt.

Với những gia đình có người thiệt mạng, chính phủ có kế hoạch bồi thường tiền gấp 240 lần so với mức lương tối thiểu của đất nước. Theo luật, mức lương tối thiểu hiện hành là 1.09 triệu won (tương đương 1.047 USD)/tháng. “Có thể hỗ trợ tài chính trực tiếp như bồi thường cho người chết và gián tiếp như khấu trừ thuế, bảo hiểm quốc gia và học phí đại học”, báo cáo của Bộ cho biết.

Các nạn nhân có thể được khấu trừ 30-50% bảo hiểm y tế quốc gia. Họ có thể được miễn hoàn toàn phí bảo hiểm cho hệ thống lương hưu quốc gia. Các bộ khác nhau sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ cho chi phí phát sinh trong hoạt động tìm kiếm tại vị trí xảy ra tai nạn và khu vực gần đótừ ngân sách hiện có.

Bản kế hoạch bồi thường cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi các bộ đi đến thống nhất. Nhưng Bộ Tài chính sẽ thực hiện trước một phần kế hoạch. “Bộ sẽ để dành các khoản hỗ trợ tài chính khi quy mô của kế hoạch được xác định trong tương lai gần. Thậm chí trước khi kế hoạch được xác nhận, bộ sẽ phê duyệt các khoản chi cho gia đình nạn nhân”.

“Không gì có thể diễn tả nỗi đau buồn của tôi”, Bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm Phó thủ tướng Oh Hyun-seok nói tại Quốc hội. “Bộ đã thành lập một cơ quan chuyên trách để hỗ trợ các hoạt động tài chính. Chúng tôi sẽ cố gắng để hỗ trợ hiệu quả cho tất cả mọi người”, ông nói thêm.

Bộ trưởng cũng đề cập đến việc cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp của gia đình nạn nhân. Học sinh trường trung học Danwon ở Ansan, Gyeonggi, những người có mặt trên phà đã đăng ý một gói bảo hiểm du lịch tại công ty bảo hiểm Dongbu Fire. Gói bảo hiểm này sẽ chi trả 100 triệu won cho những nạn nhân thiệt mạng và bị thương nghiêm trọng, 5 triệu won cho chi phí điều trị và 200.000 won cho những đồ đạc bị mất hoặc bị phá hủy.

Bảo Linh (Theo Koreajoongangdaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news