Tin mới

NASA: Kết quả chấn động về sự sống trên Sao Hỏa

Thứ hai, 03/04/2017, 11:27 (GMT+7)

Mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA đã công bố một kết quả chấn động về nghiên cứu sự sống trên Sao Hỏa.

Mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA đã công bố một kết quả chấn động về nghiên cứu sự sống trên Sao Hỏa.

Theo kết quả này, NASA cho rằng hiện vẫn còn hy vọng tìm thấy sự sống trên Sao Hỏa. Các nhà khoa học hiện đang tiến hành điều tra về dạng sự sống ngoài hành tinh đơn giản nhất đã từng phát triển trong các đại dương rộng lớn một thời bao phủ Sao Hỏa. Theo NASA, nhiều khả năng dạng sự sống này vẫn tồn tại trong nước nằm bên dưới bề mặt Sao Hỏa.

Hình ảnh Sao Hỏa.

Tuyên bố trên được NASA đưa ra sau khi một số kết quả nghiên cứu nhằm tìm ra chính xác điều gì đã khiến Sao Hỏa bị “cướp đi” bầu khí quyển và làm cho nó không còn giữ được các đại dương như trên Trái Đất. 

Phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ cho biết, "một số dạng sống vi khuẩn có thể đã tồn tại trên bề mặt Sao Hỏa thời kỳ đầu". Tuy nhiên, mọi sự sống buộc phải thích nghi khi hành tinh này nguội lạnh dần và khô cạn.

Một nhà khoa học nhận định, phát hiện này là một bước tiến quan trọng để tìm hiểu môi trường quá khứ trên Sao Hỏa. Đây cũng là thông tin cho chúng ta khám phá các quá trình có thể dần dần thay đổi môi trường có thể tồn tại được của một hành tinh.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news