Tin mới

Nga bất ngờ tăng cường nhóm máy bay ném bom đến Syria

Thứ bảy, 01/10/2016, 09:58 (GMT+7)

Truyền thông Nga hôm 30/9 cho biết nước này sẽ điều động thêm máy bay chiến đấu đến chiến trường Syria sau khi lệnh ngừng bắn đổ vỡ.

Truyền thông Nga hôm 30/9 cho biết nước này sẽ điều động thêm máy bay chiến đấu đến chiến trường Syria sau khi lệnh ngừng bắn đổ vỡ.

Theo nhật báo Izvestia, một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, một nhóm máy bay ném bom Su-24 và Su-34 của Nga đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeymim.

"Nếu cần thiết, lực lượng không kích sẽ tiếp tục được tăng cường trong vòng 2 đến 3 ngày tới. Các máy bay tấn công Su-25 được điều đến Hmeymim đã được sắp xếp vào các đơn vị và các phi đội đang trong tình trạng sẵn sàng chờ lệnh từ chỉ huy", nguồn tin cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về những thông tin này.

Người dân đi trên đống đổ nát của các tòa nhà nằm trong khu vực al-Kalaseh do lực lượng nổi dậy kiểm soát tại thành phố Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters

Nếu được xác nhận, đây có thể coi là động thái khá bất ngờ của Moscow bởi hồi tháng 3, Tổng thống Nga Putin đã chỉ thị rút phần lớn lực lượng chủ lực khỏi căn cứ Hmeymim. Tuy nhiên, Puitn sau đó cũng tuyên bố rằng, Nga vẫn có thể tập hợp lực lượng quy mô lớn chỉ trong vài giờ nếu cần thiết.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực đàm phán ngoại giao nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang tại Syria giữa Nga và Mỹ đang ở "thế ngắc ngoải" nhưng chưa chết hẳn.

Tại Aleppo, các cuộc giao tranh căng thẳng, ác liệt vẫn đang diễn ra khi lực lượng quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của quân đội Nga đang tiến hành chiến dịch giành lại thành phố này từ tay lực lượng nổi dậy.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mosocw sẵn sàng cân nhắc thêm các giải pháp để có thể đưa tình hình tại Aleppo trở lại bình thường. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga chỉ trích Washington đã không thể tách biệt được giữa những nhóm nổi dậy ôn hòa và những đối tượng mà Nga gọi là khủng bố.

Ngày 28/9, Mỹ đe dọa sẽ cắt đứt hoàn toàn các cuộc thương thuyết với Nga về tình hình Syria. Song đến ngày 30/9, phía Mỹ nói rõ, ít nhất là lúc này, họ sẽ không cắt đứt thương thuyết nếu Nga không triển khai ngay lập tức các bước chấm dứt bạo lực.

Xem thêm video:

[mecloud]DbBi1mnZXy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news