Tin mới

Nga bị tố triển khai hệ thống tên lửa hiện đại đến Syria

Thứ ba, 04/10/2016, 10:24 (GMT+7)

Giới chức Mỹ vừa tố cáo Nga đã triển khai một hệ thống chống tên lửa hiện đại đến Syria nhằm tăng cường hỗ trợ quân sự cho Damascus.

Giới chức Mỹ vừa tố cáo Nga đã triển khai một hệ thống chống tên lửa hiện đại đến Syria nhằm tăng cường hỗ trợ quân sự cho Damascus.

Fox News đưa tin, ba quan chức Mỹ đã tiết lộ thông tin trên. Theo 3 người này, các bộ phận thuộc hệ thống chống tên lửa và máy bay SA-23 Gladiator với phạm vi hoạt động lên đến 150 dặm đã có mặt tại căn cứ hải quân Nga tại thành phố Tartus của Syria.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Syria. Ảnh: AP

Theo các quan chức trên, đây là lần đầu tiên Moscow triển khai SA-23 ra nước ngoài. Các bộ phận trên hiện chưa được lắp đặt và sử dụng.

Động cơ thực hiện hành động này của Nga hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng có thể khẳng định hệ thống này có khả năng đối phó với các tên lửa hành trình của Mỹ tại Syria. Tình báo Mỹ cho biết đã theo dõi quá trình vận chuyển Sa-23 ở Nga trong suốt một tuần qua.

Động thái điều hệ thống này của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ vừa tuyên bố cắt đứt các cuộc đàm phán với Nga về cuộc khủng hoảng tại Syria. Ngay sau đó, Tổng thống Putin cho biết đã đình chỉ thỏa thuận hạt nhân với Washington và đưa ra hàng loạt các "hành động thiếu thiện chí" của đối phương.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news