Tin mới

Nga chỉ trích chính quyền Obama là “kẻ hủy diệt”

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:40 (GMT+7)

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng chính quyền mới của tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ cẩn trọng hơn trong mối quan hệ với Nga.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng chính quyền mới của tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ cẩn trọng hơn trong mối quan hệ với Nga.

Bà Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Sputnik

Bà Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích chính quyền Obama là "kẻ phá hủy, hay nói đơn giản là kẻ hủy diệt".

[mecloud]zZkTP7JUZL[/mecloud]

Đài Sputnik dẫn lời vị quan chức này cho biết Moscow lấy làm tiếc "về việc Nhà Trắng hoàn toàn xa rơi thực tế. Chính quyền sắp mãn nhiệm của ông Obama có ham muốn và khát vọng bản năng. Nhìn chung, họ đang làm những trò tinh quái lần cuối cùng".

Báo Nga nhận định trong suốt nhiệm kỳ của tổng thống Obama, quan hệ Nga - Mỹ đã xấu đi đáng kể. Mỹ đã thông qua luật "Magnitsky" (gồm nội dung công nhận việc bình thường hóa quan hệ thương mại với Nga, nhưng kèm theo các biện pháp trừng phạt nhằm vào một số cá nhân ở Nga mà Mỹ cho là "vi phạm nhân quyền").

Về phần mình, ông Donald Trump đã nhiều lần đề xuất hợp tác với nước Nga khi tranh cử. Ông luôn bày tỏ hy vọng có một mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Moscow.

[mecloud]OlRZPimWTw[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Obama

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.