Tin mới

Nga chuẩn bị bàn giao hai tàu chiến lớp Gepard cho Việt Nam

Thứ sáu, 22/04/2016, 10:44 (GMT+7)

Trả lời tạp chí IHS Jane's tại Triển lãm Quốc phòng DSA 2016, Tổng giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Nga Renat Mistakhov cho biết hai tàu chiến lớp Gepard 3.9 sắp được bàn giao cho Việt Nam.

Trả lời tạp chí IHS Jane's tại Triển lãm Quốc phòng DSA 2016, Tổng giám đốc nhà máy đóng tàu Zelenodolsk Nga Renat Mistakhov cho biết hai tàu chiến lớp Gepard 3.9 sắp được bàn giao cho Việt Nam.

Theo ông Renat Mistakhov, hai tàu chiến lớp Gepard 3.9 sắp bàn giao thuộc biến thể tàu chiến chống ngầm, đã được lắp ráp xong phần động cơ và hệ thống điện. Chúng dự kiến được hạ thủy vào tháng 4 và 5, sau đó sẽ tiến hành chạy thử nghiệm.

Tàu chiến lớp Gepard 3.9 là phiên bản dành cho xuất khẩu của Dự án tàu hộ vệ 11661. Tàu được đóng tại nhà máy Zelenodolsk ở Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Một tàu khu trục lớp Gepard 3.9. Ảnh: RIA Novosti

Hồi năm 2011, Nga đã bàn giao hai tàu chiến lớp Gepard Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ cho Việt Nam.

Tàu chiến lớp Gepard là tàu hộ vệ tên lửa có trọng lượng rẽ nước tối đa hơn 1.930 tấn, động cơ 52km/h. Lớp tàu chiến này được trang bị tên lửa chống hạm Kh-35, tên lửa đất đối không Osa-M, và súng phóng rocket chống ngầm RBU-6000.

Cũng tại triển lãm lần này, Tổng Giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay MiG của Nga, ông Sergey Korotkov cho biết mẫu chiến đấu cơ mới nhất MiG-35 của nước này có triển vọng xuất khẩu sang Việt Nam.

"Theo đánh giá của chúng tôi, có triển vọng dành cho máy bay MiG-35 tại Việt Nam trong bối cảnh thời hạn phục vụ của MiG-21 sắp kết thúc", ông Korotkov nói với kênh truyền hình RIA Novosti.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news