Tin mới

Nga đệ đơn yêu cầu quan chức cấp cao LHQ ngừng chỉ trích Trump

Thứ bảy, 08/10/2016, 11:42 (GMT+7)

Nga đã đệ đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc yêu cầu cao ủy nhân quyền của tổ chức này ngừng chỉ trích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump.

Nga đã đệ đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc yêu cầu cao ủy nhân quyền của tổ chức này ngừng chỉ trích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump.

AP dẫn nguồn ngoại giao thạo tin cho biết, tháng trước, phía Nga đã đệ đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc về việc cao ủy nhân quyền của Liên Hợp Quốc, Zeid Ra'ad al-Hussein, đã chỉ trích ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã giận dữ phản đối hai bài phát biểu chỉ trích ông Trump và một số nhà lãnh đạo châu Âu của ông Zeid.

"Ông Zeid hết lần này đến lần khác vượt quá giới hạn, chúng tôi không hài lòng về điều đó", Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Churkin cho biết hôm 6/10.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ba tháng trước, trong bài phát biểu tại Cleveland trước thềm hội nghị đảng Cộng hòa, ông Zeid nói rằng: "Ở cách chỗ tôi đang nói này chưa đầy 300km, một ứng viên sáng giá có thể trở thành tổng thống đất nước này cách đây vài tháng đã tuyên bố ông ấy ủng hộ biện pháp tra tấn tù nhân". Ông Zeid đề cập đến việc ông Trump tuyên bố rằng nếu đắc cử ông sẽ khôi phục hình thức tra tấn dìm nước, và các biện pháp thẩm vấn thậm chí kinh khủng hơn đối với các nghi phạm khủng bố.

Đến hôm 5/9, ông Zeid tiếp tục công kích ứng viên Trump và một số nhà lãnh đạo châu Âu khi ví hành động cấm người tị nạn của họ giống quan điểm cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Trump.

Hiện Liên Hợp Quốc cũng như chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa ra bất cứ bình luận nào.

Xem thêm video:

[mecloud]m7qsOJRyUW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news