Tin mới

Nga điều tiểu đoàn cảnh sát quân sự tới trấn giữ Aleppo

Thứ bảy, 24/12/2016, 10:56 (GMT+7)

Sau khi giành được thắng lợi tại thành phố chiến lược Aleppo cùng quân đội chính phủ Syria, Nga đã điều một tiểu đoàn cảnh sát quân sự (quân cảnh) tới thành phố này để đảm bảo an ninh.

Sau khi giành được thắng lợi tại thành phố chiến lược Aleppo cùng quân đội chính phủ Syria, Nga đã điều một tiểu đoàn cảnh sát quân sự (quân cảnh) tới thành phố này để đảm bảo an ninh.

Trong một động thái tiếp tục thể hiện sự ủng hộ đồng minh Syria, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tuyên bố rằng, Moscow đã quyết định triển khai một tiểu đoàn quân cảnh tới để đảm bảo an ninh tại Aleppo. Số lượng một tiểu đoàn như vậy thường rơi vào khoảng 300 tới 400 binh sĩ.

Thông tin này đã được Bộ trưởng Sergei Shoigu báo cáo lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Tối qua (22/12), chúng tôi đã triển khai một tiểu đoàn quân cảnh tới duy trì trật tự tại các vùng lãnh thổ đã được giải phóng", báo cáo trình lên Tổng thống Putin nêu rõ.

Quân cảnh Nga đã hiện diện tại Aleppo để gìn giữ trật tự. Ảnh: SPN

Trong biên chế quân đội Nga, quân cảnh là lực lượng chuyên đảm bảo việc giữ gìn trật tự, kỷ luật trong quân đội. 

Khi được triển khai tới Aleppo, lực lượng này có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hệ thống cố vấn Nga nói riêng và cho cư dân Aleppo nói chung.

Ngoài lực lượng này, các nhân viên y tế cũng đã được chuyển đến Aleppo để ổn định đời sống, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Putin hôm 23/12 đã chỉ thị kí thỏa thuận với Syria về việc mở rộng trạm bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho Hải quân Nga tại cảng Tartus (Syria) và việc tàu chiến của Nga ra vào hải phận và các cảng của Syria.

Ông Putin đã giao cho Bộ Quốc phòng cùng Bộ Ngoại giao Nga đàm phán và ký kết với phía Syria thỏa thuận này.

[mecloud]pgmXJBnzt6[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news