Tin mới

Nga đưa sư đoàn tên lửa tới đảo tranh chấp với Nhật

Thứ tư, 22/03/2017, 09:05 (GMT+7)

Nga vừa triển khai một sư đoàn tên lửa tới vùng Viễn Đông, bao gồm cả quần đảo Kuril đang tranh chấp với Nhật Bản nhằm tăng cường bảo vệ lãnh thổ.

Nga vừa triển khai một sư đoàn tên lửa tới vùng Viễn Đông, bao gồm cả quần đảo Kuril đang tranh chấp với Nhật Bản nhằm tăng cường bảo vệ lãnh thổ.

"Một sư đoàn tên lửa vừa được triển khai tăng cường ở vùng Viễn Đông, bao gồm quần đảo Kuril, để bảo vệ lãnh thổ Nga, trong khi một sư đoàn khác đã hoạt động từ 6 năm nay để bảo vệ các vũng lãnh thổ Primorsky, Sakhalin,  Amur", Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu trong đối thoại an ninh Nga - Nhật tại Tokyo.

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal-E. Ảnh: army-news

Hồi tháng 2, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố trước Quốc hội sẽ hoàn thành việc triển khai các đơn vị tên lửa trên dọc toàn bộ các tuyến biên giới của nước này trong năm 2017.

Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida đã bày tỏ lo ngại về việc Nga triển khai tên lửa phòng không ở quần đảo Kuril cũng như kế hoạch tăng cường một sư đoàn phòng không tới đây của Moscow. Ông Kishida cho rằng Nga và Nhật Bản cần đàm phán nghiêm túc về một hiệp ước hòa bình.

Quần đảo Kuril nằm giữa bán đảo Kamchatka của Nga và Hokkaido của Nhật, là khu vực tranh chấp giữa hai quốc gia này.

Hiện quần đảo này đang do Nga kiểm soát, trong khi Nhật tuyên bố chủ quyền với 4 đảo cực nam của Kuril. Vấn đề tranh chấp quần đảo Kuril khiến Nga và Nhật chưa ký được hiệp ước hòa bình sau Thế chiến II.

[mecloud]dVqSBX36Yb[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news