Tin mới

Nga khẳng định Việt Nam là ưu tiên trong chính sách đối ngoại

Thứ ba, 26/04/2016, 10:28 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, Nga coi Việt Nam là đồng minh chiến lược và đối tác quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định, Nga coi Việt Nam là đồng minh chiến lược và đối tác quan trọng bậc nhất trong việc đảm bảo an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuyên bố trên được ông Shoigu đưa ra trong cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch trong chuyến thăm đầu tiên của ông Lịch sang Nga.

Mở đầu cuộc gặp, ông Shoigu chúc mừng ông Lịch đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của Việt Nam, và hoan nghênh khi chuyến thăm đầu tiên của ông Lịch là đến Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch. Ảnh: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Nga

"Chúng tôi coi đất nước các bạn như một đồng minh chiến lược, một người bạn cũ đáng tin cậy. Việt Nam đối với chúng tôi là đối tác chính trong việc đảm bảo an ninh tại châu Á-Thái Bình Dương", Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga phát biểu.

"Tôi xin nhấn mạnh rằng việc duy trì quan hệ gần gũi và tin cậy với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong Chính sách đối ngoại của Nga".

Ông Shoigu cũng nhắc đến việc hợp tác quốc phòng giữa 2 nước, cho rằng Việt Nam và Nga đã thiết lập đối thoại thường xuyên, hiệu quả và đang trên đường tăng cường mối quan hệ quân đội và gia tăng hợp tác phát triển quân sự và kỹ thuật, đặc biệt là hải quân.

Cũng trong ngày 25/4, nhà máy đóng tàu Zelenodolsk của Nga thông báo sẽ làm lễ hạ thuỷ cho chiếc tàu chiến lớp Gepard 3.9 thứ 3 của Hải quân Việt Nam.

Người phát ngôn của hãng Zelenodolsk, ông Andrey Spiridonov cho biết, việc đóng tàu đã hoàn tất và sẽ cho hạ thuỷ để chạy thử vào ngày 27/4. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của phái đoàn Hải quân Việt Nam.

[mecloud]MwZ7GjdDLm[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news