Tin mới

Nga khởi tố hình sự Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Thứ sáu, 03/10/2014, 10:16 (GMT+7)

Người Phát ngôn Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Vladimir Markin\ncho biết, Ủy ban này đã chính thức khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng\nQuốc phòng Ukraine Valeriy Heletey về những hậu quả nghiệm trọng trong\ncuộc chiến ở miền Đông nước này.

Người Phát ngôn Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Vladimir Markin cho biết, Ủy ban này đã chính thức khởi tố hình sự đối với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey về những hậu quả nghiệm trọng trong cuộc chiến ở miền Đông nước này.


Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey

Ngoài ra, Ủy ban còn khởi tố Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Victor Muzhenko, Chỉ huy Lữ đoàn 25 thuộc Các lực lượng vũ trang Oleg Mikasa cùng một số nhân vật chỉ huy Lữ đoàn 93 và nhiều quan chức cao cấp quân đội Ukraine.

Các nhà điều tra Nga cho biết, những quan chức này đã phạm tội giết người có tổ chức, sử dụng các phương thức, phương tiện chiến tranh hiện đã bị cấm, và tội diệt chủng. Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga cũng đã khởi tố hình sự đối với chính quyền Ukraine về tội diệt chủng những người dân nói tiếng Nga đang sinh sống ở khu vực Donetsk và Lugansk. Cũng theo ông Markin, đã có khoảng 2.500 người dân thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai đòi liên bang hóa và quân chính phủ Kiev ở miền Đông Ukraine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news