Tin mới

Nga lập kỷ lục ca mắc Covid-19 mới, tốc độ lây nhiễm chỉ sau Mỹ

Thứ hai, 11/05/2020, 16:57 (GMT+7)

Nga đã ghi nhận thêm 11.656 ca Covid-19 trong ngày hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm chính thức của nước này lên 221.344 và đánh dấu mức tăng kỷ lục mới trong ngày.

Tổng cộng 2.009 người đã tử vong vì Covid-19 tại Nga. Ảnh: A

Nga hiện có tỷ lệ lây nhiễm nhanh thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ và là nước chịu thiệt hại thứ 3 vì đại dịch. Trong 24 giờ qua đã có thêm 94 người chết, nâng tổng số lên 2.009.

Số ca mắc Covid-19 tại Nga đã tăng lên hơn 10.000 ca mỗi ngày kể từ 3/5, ngược lại với xu thế giảm tại các quốc gia Tây Âu. Các quan chức Nga cho rằng sự gia tăng này là do quá trình xét nghiệm hàng loạt. Thêm vào đó, Nga tính cả các ca nhiễm không có triệu chứng, khác với một số quốc gia khác. Tỷ lệ tử vong được báo cáo của Nga vẫn thấp hơn nhiều so với một số nước. Các quan chức tin rằng một nỗ lực theo dõi và xét nghiệm đã mang lại kết quả này. Tuy nhiên, các nhà phê bình nghi ngờ về các con số vì Nga sử dụng phương pháp phân loại khác để kiểm đếm người bệnh.

Tuần trước, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã gia hạn phong tỏa thủ đô, nơi tập trung hầu hết các ca nhiễm của Nga đến ngày 31/5. Ông cũng đưa ra quy tắc là mọi người phải đeo khẩu trang và găng tay khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi vào cửa hàng. Nếu vi phạm, họ sẽ đối mặt với án tù 3 năm. Người dân thru đô sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà để đến cửa hàng, dắt chó đi dạo hoặc đi công tác nếu có giấy phép.

Thời gian nghỉ làm hưởng lương của Nga kéo dài đến 11/5 và cho đến nay vẫn chưa được gia hạn. Ngày 9/5, lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng đánh dấu 75 năm Liên xô thắng phát xít Đức đã không có những cuộc duyệt binh quy mô lớn. Trong một bài phát biểu long trọng trên truyền hình, Tổng thống Vladimir Putin đã không đề cập đến virus mặc dù số lượng lây nhiễm ngày càng lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Covid-19