Tin mới

1 người lây Covid-19 cho hơn 500 đồng nghiệp tại xưởng chế biến cá

Thứ hai, 11/05/2020, 14:07 (GMT+7)

Một công nhân tại nhà máy chế biến cá thuộc thành phố Tema, Ghana đã lây nhiễm Covid-19 cho 533 đồng nghiệp của mình.

Ghana đã áp lệnh phong tỏa tại 2 thành phố chính nhưng sau đó nới lỏng do ảnh hưởng của lệnh tới kinh tế. Ảnh: Getty

Cơ quan y tế Ghana đã báo cáo ổ dịch tại nhà máy này vào cuối ngày 8/5 nhưng không cung cấp chi tiết. Trong bài phát biểu trên truyền hình cuối ngày hôm qua, Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo cho biết: "Tất cả 533 người đã bị lây nhiễm từ một người". Ông không nói cụ thể làm thế nào mà bệnh lại lây lan tại cơ sở sản xuất hay liệu có biện pháp an toàn nào được áp dụng.

Các ca nhiễm mới đã nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Ghana kể từ khi đại dịch được báo cáo lần đầu tại quốc gia này lên 4.700 vào tối 10/5. Đây hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất tại Tây Phi. Tổng thống Ghana cho biết có 22 người tử vong vì các nguyên nhân liên quan đến Covid-19, 494 ca đã hồi phục.

Với 160.501 xét nghiệm được thực hiện từ khi dịch bùng phát, ông Akufo-Addo nói rằng Ghana đã thực hiện số xét nghiệm so với tỷ lệ dân số nhiều hơn bất cứ quốc gia châu Phi nào. "Chiến lược truy tìm, xét nghiệm và điều trị tích cực của chúng tôi là cách chắc chắn nhất để loại bỏ virus', ông cho biết.

Tổng thống Ghana cũng tuyên bố gia hạn lệnh cấm tụ tập đông người cho đến cuối tháng 5. Trường học, trường học đại vẫn tiếp tục đóng cửa. Ông Akufo-Addo đã nới lỏng lệnh phong tỏa kéo dài 3 tuần tại 2 thành phố chính của Ghana là Accra và Kumasi vào ngày 19/4 do quan ngại về những tác động lên nền kinh tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ghana công nhân Covid-19