Tin mới

Ổ dịch Itaewon tăng 86 ca, Hàn Quốc ráo riết truy vết hơn 3.000 người

Thứ hai, 11/05/2020, 14:51 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến các quán bar và câu lạc bộ tại quận Itaewon, Seoul đã tăng lên 86 trong ngày hôm nay.

Các ca nhiễm mới bao gồm 63 khách đến hộp đêm và 23 thành viên là người thân, bạn bè của khách, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Hàn Quốc (KCDC) tuyên bố. Theo khu vực, Seoul đã báo cáo 51 ca nhiễm, tỉnh Gyeonggi 21 ca, Incheon 7 ca, tỉnh Bắc Chungcheong 5 ca, Busan và Jeju mỗi nơi có 1 ca.

Những cụm lây nhiễm mới nhấn mạnh thách thức kiểm soát dịch sau khi Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng các quy tắc giãn cách xã hội và quay trở lại cuộc sống hàng ngày. Chính phủ cảnh báo về khả năng gia tăng lây nhiễm cụm kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được xác định vào ngày 6/5, kêu gọi khách đến các hộp đêm bị ảnh hưởng đi làm xét nghiệm. "Chúng ta cần nhanh chóng tìm ra những bệnh nhân để ngăn lây nhiễm trong cộng đồng", giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong phát biểu tại cuộc họp báo. Bà kêu gọi mọi người từng tới các hộp đêm ở Itaewon từ 24/4-6/5 đi làm xét nghiệm dù có triệu chứng hay không. Tuần này sẽ "rất quan trọng để giảm thiểu tác động của sự lây lan virus", bà Jeong nói.

Itaewon trở thành điểm nóng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Các ca nhiễm ở Itaewon được báo cáo lần đầu khi người đàn ông 29 tuổi đến từ Yongin, tỉnh Gyeonggi có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 6/5. Người này đã tới một loạt hộp đêm ở Itaewon gồm King Club, Trunk Club và Club Queen từ đêm mồng 1, sáng mồng 2/5.

Trong nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan hiệu quả hơn, chính quyền thành phố Seoul tuyên bố sẽ cung cấp xét nghiệm miễn phí cho khách đến các hộp đêm. "Trong số 5.517 người có trong nhật ký khách truy cập mà thành phố thu thập được, chúng tôi đã tiếp cận 2.405 người, 3.112 người còn lại thì không thể", thị trưởng Seoul Park Won-Soon cho biết. "Điều này có nghĩa là họ cố tình tránh các cuộc gọi của chúng tôi hoặc viết số điện thoại sai ngay từ đầu". Để khuyến khích những người không muốn lộ danh tính đi làm xét nghiệm, chính quyền thành phố sẽ cung cấp xét nghiệm ẩn danh tính miễn phí.

Chính quyền đã làm việc với cảnh sát để xác định và tiếp cận những người còn lại. "Chúng tôi sẽ khẩn trương đội phản ứng virus corona để xác định và định vị những khách đến hộp đêm càng sớm càng tốt", một sĩ quan cảnh sát Seoul cho biết.

Trong khi đó, thành phố Daegu đã ra lệnh ngừng hoạt động 2 tuần đối với các tụ điểm giải trí về đêm, với tổng cộng 1.300 cơ sở. Động thái này được đưa ra sau khi Seoul và tỉnh Gyeonggi áp dụng biện pháp tương tự vào cuối tuần vừa rồi do hậu quả của cụm dịch Itaewon. Chính quyền Daegu cho biết một số tụ điểm giải trí không thực hiện được giãn cách xã hội và các biện pháp kiểm dịch khác sẽ phải đóng cửa để phòng ngừa.

Hôm nay, Hàn Quốc báo cáo thêm 35 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng đột biến kể từ ngày 9/4, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc lên 10.909.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news