Tin mới

Nga sắp thử tên lửa có khả năng xuyên thủng lá chắn của Mỹ

Thứ hai, 09/05/2016, 09:24 (GMT+7)

Trong mùa hè năm nay, quân đội Nga sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Trong mùa hè năm nay, quân đội Nga sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Hãng tin Sputnik hôm qua 8/5 đưa tin, quá trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM RS-28 Sarmat sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay. 

RS-28 Sarmat là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất của Nga với những công nghệ tinh vi nhất, nó có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Mỹ. Đây là loại tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng, được phát triển từ năm 2009 và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2018. ICBM Sarmat là thế hệ tiếp nối của ICBM RS-36M, loại tên lửa được NATO định danh là SS-18 Satan.

Kênh truyền hình Zvezda bình luận, Sarmat không chỉ kế thừa sức mạnh của Satan, mà còn quyết định hướng phát triển khả năng răn đe hạt nhân trên thế giới. Cũng theo kênh truyền hình này, RS-28 có khả năng tiêu diệt mục tiêu có diện tích bằng với bang Texas hoặc toàn bộ lãnh thổ Pháp.

ên lửa đạn đạo liên lục địa RS-36M rời silo phóng trong một thử nghiệm. Ảnh: Sputnik

Hiện nay, toàn bộ thông số kỹ thuật của tên lửa này vẫn đang được giữ bí mật. Tuy nhiên, theo dự đoán của một số nguồn tin, tên lửa này có trọng lượng khoảng 100 tấn với tầm bắn lên đến 10.000km. 

Sarmat được trang bị công nghệ nhiều đầu đạn tái nhập khí quyển nhắm mục tiêu độc lập MIRV. Theo một số nguồn tin, RS-28 có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân hạng nặng.

Với thiết kế được trang bị các biện pháp đánh lừa radar của hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất, đầu đạn của hệ thống tên lửa này có khả năng xuyên thủng lá chắn tên lửa của Mỹ.

Theo dự đoán, Sarmat có khả năng được trang bị mang phương tiện bay siêu thanh để sử dụng như một vũ khí tấn công liên lục địa có độ chính xác cao nếu xảy ra chiến tranh phi hạt nhân.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news