Tin mới

Nga - Thổ gặp cấp cao sau vụ Su-24: "Không nghe được điều gì mới mẻ"

Thứ sáu, 04/12/2015, 10:20 (GMT+7)

Trong cuộc gặp gỡ cấp cao đầu tiên giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đánh giá rằng tình hình vẫn còn căng thẳng và chưa giải quyết được gì.

Trong cuộc gặp gỡ cấp cao đầu tiên giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đánh giá rằng tình hình vẫn còn căng thẳng và chưa giải quyết được gì.

Russia Today đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 3/12 đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Сavusoglu. Đây là cuộc gặp gỡ cấp cao đầu tiên giữa hai nước sau vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn hạ khiến một phi công thiệt mạng.

Phía Nga nói rằng, trong cuộc họp này họ không nghe được lập trường gì mới từ Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đã gặp người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ theo yêu cầu của ông ấy, chúng tôi không được nghe điều gì mới. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ lặp lại cách tiếp cận mà tổng thống và thủ tướng nước này đã tuyên bố. Chúng tôi cũng lặp lại quan điểm của mình", Ngoại trưởng Nga Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.

"Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận lại những gì mà Tổng thống và Thủ tướng nước này đã bày tỏ công khai. Còn chúng tôi cũng đã nhắc lại lập trường của Nga cho phía Thổ Nhĩ Kỳ biết", truyền thông Nga dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Сavusoglu cũng cho biết cuộc trao đổi chưa giải quyết được vấn đề khúc mắc trong quan hệ hai nước.

"Tình hình vẫn còn căng thẳng. Sẽ không thực tế khi cho rằng những cuộc đàm phán đầu tiên này có thể giải quyết được vấn đề gì", ông nói.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp, ông Cavusoglu đã tỏ lời chia buồn đến cái chết của cơ trưởng Su-24, người bị phiến quân ở Syria bắn chết trong lúc nhảy dù.

"Chúng tôi xin bày tỏ sự đau buồn và tiếc thương đối với phi công Nga đã thiệt mạng", ông nói qua truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.