Tin mới

Video: Lính biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trò chuyện với các tay súng IS

Thứ năm, 03/12/2015, 09:59 (GMT+7)

Một đoạn video nghiệp dư được đăng tải trên mạng cho thấy cảnh lính gác biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trao đổi với hai người đàn ông được cho là thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một đoạn video nghiệp dư được đăng tải trên mạng cho thấy cảnh lính gác biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trao đổi với hai người đàn ông được cho là thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức trên Sputnik, những thước phim này dường như được quay gần Zarova Hill, ngoại ô thị trấn Kobani, ở phía bắc Syria, khu vực xảy ra cuôc giao tranh dữ dội suốt nhiều tháng giữa lực lượng người Kurd và phiến quân IS.

Theo Daily Mail, đoạn video này cho thấy hai chiến binh mang vũ khí lang thang gần hàng rào biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thậm chí hai chiến binh này còn mỉm cười và vẫy tay khi nhìn vào camera.

"Cuộc gặp giữa binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh IS kéo dài cho đến khi một chiếc xe quân sự chở theo nhiều quan chức an ninh có mang theo vũ khí xuất hiện. Một tay súng IS vừa quay người đi về phía lãnh thổ Syria, vừa hét lớn 'Allahu Akbar'".

[mecloud]V7lL1AYXDf[/mecloud]

Nga đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ làm ăn với IS và nói rằng Ankara đang mua dầu từ nhóm khủng bố này, thậm chí hỗ trợ vũ khí, trang thiết bị và đào tạo.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/12 cho biết hoạt động trinh sát của họ đã ghi nhận hình ảnh hàng trăm xe chở dầu tập trung tại khu vực mà IS kiểm soát ở Iraq và Syria để lấy dầu trước khi vượt qua biên giới vào sâu lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ này cũng khẳng định gia đình Tổng thống Thỗ Nhì Kỳ Erdogan đều tham gia vào đường dây mua dầu lậu giá rẻ từ IS.

"Theo các dữ liệu của chúng tôi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và gia đình ông ta, liên quan đến giao dịch với IS", ông Antonov cho hay.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết tất cả các bằng chứng sẽ được công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga để chứng tỏ chúng không phải là sản phẩm giả mạo.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria từ hôm 30/9, Nga đã tấn công 32 khu công nghiệp liên hợp dầu, 11 nhà máy lọc dầu, 23 trạm bơm, phá hủy hơn 1.000 xe chở dầu.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news