Tin mới

Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không tới Syria

Thứ năm, 05/11/2015, 15:41 (GMT+7)

Quân đội Nga hôm 5/11 xác nhận sẽ triển khai các hệ thống tên lửa phòng không tới Syria để bảo vệ lực lượng nước này tại chiến trường Trung Đông.

Quân đội Nga hôm 5/11 xác nhận sẽ triển khai các hệ thống tên lửa phòng không tới Syria để bảo vệ lực lượng nước này tại chiến trường Trung Đông.

Trả lời phỏng vấn báo Komsomolskaya Pravda, Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh không quân Nga khẳng định khủng bố có thể đánh cắp máy bay chiến đấu từ các nước bên cạnh Syria và dùng chúng để tấn công lực lượng Nga ở quốc gia này.

“Chúng tôi đã tính toán mọi mối đe dọa có thể xảy ra. Chúng tôi đưa đến Syria không chỉ máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, trực thăng mà cả các hệ thống tên lửa phòng không. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng”, tướng Bondarev nhấn mạnh.

Hệ thống tên lửa phòng không nổi tiếng S-400 của Nga. Ảnh: Livejounal.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria từ hôm 30/9 và động thái mới này của Moscow nhằm đề phòng nhóm khủng bố tấn công quân đội nước này.

Theo giới chức an ninh Mỹ và các nguồn tin độc lập khác, ban đầu Nga chỉ triển khai 2.000 nhân viên quân sự đến Syria song đến nay, con số này đã lên 4.000.

Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố quân đội Nga không tham chiến trực tiếp tại Syria mà chỉ làm vai trò huấn luyện, cố vấn và đào tạo. Ngoài ra còn có một lực lượng bảo vệ các căn cứ của Nga ở miền Tây Syria.

Phía Mỹ khẳng định nguồn tin tình báo xác nhận một số binh sĩ Nga đã thương vong ở chiến trường Syria song Moscow chỉ mới xác nhận duy nhất 1 cái chết của 1 nhân viên phục vụ trong quân đội và nói rằng ông ta chết do tự tử.

Một quan chức tình báo Mỹ nhận định các cuộc tấn công do Nga hậu thuẫn vẫn có thể đạt được những đột phá dù tồn tại một số bế tắc, buộc Tổng thống Vladimir Putin phải xem xét các lựa chọn mới.

Trong khi đó, quân đội Mỹ đang có kế hoạch cung cấp thêm vũ khí cho quân nổi dậy Syria chống nhóm IS, theo đại tá Steve Warren.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news