Tin mới

Nga tuyên bố chút lòng tin cuối cùng với Washington đã mất

Thứ ba, 17/04/2018, 14:32 (GMT+7)

Hàng loạt vụ việc liên tiếp xảy ra đã khiến quan hệ Nga – phương Tây vốn đã căng thẳng lại càng trở nên tồi tệ hơn.

Hàng loạt vụ việc liên tiếp xảy ra đã khiến quan hệ Nga – phương Tây vốn đã căng thẳng lại càng trở nên tồi tệ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói Moscow đang mất dần chút tin tưởng cuối cùng ở các đối tác Mỹ và phương Tây sau những tuyên bố thiếu căn cứ về cuộc tấn công hoá học ở Syria, và về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

"Tôi nói rằng chúng tôi đã mất đi chút tin tưởng cuối cùng, nhưng vẫn còn lại một ít", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đáp khi được hỏi có phải niềm tin giữa Nga và Mỹ giờ đã về mo.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters

Theo ông Lavrov, mối quan hệ giữa Nga và phương Tây hiện đang ở trong tình trạng "tồi tệ hơn" so với thời Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có mối đe dọa thực sự về cuộc xung đột quân sự trực tiếp, ông Lavrov đã trả lời: "Tôi không nghĩ là nó sắp xảy ra."

"Chúng tôi không chấp nhận tuyên bố của phương Tây rằng cuộc không kích ở Syria chỉ nhắm vào các cơ sở vũ khí hoá học, mà không nhằm mục đích thúc đẩy sự thay đổi chế độ ở đất nước Trung Đông này", Ngoại trưởng Nga nói.

Về vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng việc London trừng phạt Nga vì cho rằng Moscow "có khả năng" đứng đằng sau vụ đầu độc ông Skripal là một việc "nực cười".

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây hiện đang ở trong tình trạng căng thẳng cực độ sau khi liên quân Mỹ - Anh - Pháp tiến hành cuộc không kích nhằm vào Syria rạng sáng 14/4.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phương Tây