Tin mới

Ngăn Covid-19, một bang Ấn Độ cấm toàn bộ người nước ngoài

Thứ hai, 09/03/2020, 14:08 (GMT+7)

Phòng dịch Covid-19, chính quyền bang Arunachal Pradesh đã quyết định tạm thời ngừng cấp giấy phép cho phép người nước ngoài tới đây.

Khách du lịch đeo khẩu trang phòng Covid-19 tại New Delhi. Ảnh: HT Photo

Người nước ngoài muốn tới Arunachal Pradesh cần có Giấy phép Khu vực được Bảo vệ (PAPs) để kiểm tra sự lây lan của virus corona. Tổng thư ký Naresh Kumar đã chỉ đạo tất cả các cơ quan ban hành PAP đình chỉ cấp phép đến khi có lệnh tiếp theo.

"Người ta biết rằng các ca dương tính Covid-19 đã được phát hiện ở Ấn Độ và con số này đang tăng lên. Người ta cũng biết rằng sự lây lan của virus corona tại Ấn Độ chủ yếu đến từ những khách du lịch có lịch sử du lịch nước ngoài thời gian gần đây hoặc các khách du lịch đã đến thăm Ấn Độ", lệnh của chính quyền cho biết. "Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona (Covid-19) tại Arunachal Pradesh, chính quyền quyết định tạm dừng cấp PAP..."

Động thái này diễn  ra chỉ vài ngày sau khi bang Sikkim tuyên bố sự kiềm chế tương tự đối với khách nước ngoài. Vương quốc Bhutan trên dãy Himalaya cũng đã đóng cửa biên giới với du khách nước ngoài trong 2 tuần trong một nỗ lực nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh.

Virus corona xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái sau đó lây lan sang hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 110.000 người bị nhiễm, hơn 3.500 người thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news