Tin mới

Dịch Covid-19: Điều kiện để Vũ Hán thoát lệnh phong tỏa

Thứ năm, 19/03/2020, 15:14 (GMT+7)

Vũ Hán, nơi bùng phát đại dịch Covid-19 sẽ cần 14 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới trước khi các hạn chế đi lại được nới lỏng.

Một tình nguyện viên dùng robot khử trùng tại Vũ Hán. Ảnh: Getty

Trả lời phỏng vấn trên China Daily, Li Lanjuan, một thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và cố vấn cấp cao cho cơ quan y tế hàng đầu Trung Quốc nói: "Nếu không có ca Covid-19 nào mới được báo cáo trong vòng 14 ngày liên tiếp tại Vũ Hán sau các trường hợp được báo cáo gần đây nhất, chúng tôi tin đây sẽ là lúc lệnh phong tỏa có thể dần dần được dỡ bỏ".

Trung Quốc đại lục đã chứng kiến sự giảm dần các ca nhiễm trong nước trong nhiều tuần, ngay cả khi số ca mới tăng vọt trên khắp thế giới. Hôm nay, Trung Quốc ghi nhận ngày đầu tiên không có ca nhiễm mới trong nước nào kể từ khi dịch bùng phát, tất cả các ca Covid-19 mới đều từ nước ngoài.

Vũ Hán đã báo cáo các ca nhiễm chỉ ở mức một chữ số và điều đó dẫn đến thông báo ngày hôm nay. Các khu vực còn lại của Trung Quốc đã dần nới lỏng hạn chế đi lại trong tuần qua, mở lại đường cao tốc và đóng các trạm kiểm dịch.

Hoạt động đi lại liên tỉnh trước đây bị đóng hoàn toàn thì đang dần được nối lại. Người dân từ các tỉnh khác hiện đã được pháp đi vào Hồ Bắc nếu vượt qua kiểm tra nhiệt độ và có "mã y tế" thích hợp. Mã y tế là các thẻ được mã hóa màu cho phép đi lại tại Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news