Tin mới

Nghệ sĩ Ánh Hoa phim 'Đồng tiền xương máu' qua đời ở tuổi 79

Chủ nhật, 01/11/2020, 19:05 (GMT+7)

Nữ diễn viên, nghệ sĩ Ánh Hoa đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 1/11, sau cơn tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnTuổi Trẻ, nghệ sĩ Ánh Hoa phim Đồng tiền xương máu đã qua đời vào sáng ngày 1/11. Bà ra đi sau thời gian dài phải chống chọi một mình với căn bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời, hưởng thọ 79 tuổi

Sự ra đi của cố nghệ sĩ đã để lại tiếc thương vô hạn cho nhiều nghệ sĩ Việt Nam biết đến bà cũng như từng có cơ hội làm việc chung. Mới đây, trên trang cá nhân của Diễn viên Kiều Trinh, chị cũng bày tỏ sự bàng hoàng khi biết nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời.

Nghệ sĩ Ánh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1941. Bà là con nhà nòi với ba mẹ là cặp nghệ sĩ cải lương Văn Danh - Ánh Nguyệt. Từ khi lên 7 tuổi, Ánh Hoa đã bước lên sân khấu với vai Na Tra trong gánh hát Tỷ Phượng. Năm 15 tuổi bà trở thành đào chánh.

Năm 16 tuổi, bà kết hôn với nghệ sĩ Minh Chí, được mệnh danh là ông vua Xàng Xê. Sau đó, bà còn bén duyên với nghề làm bầu và cùng chồng đi biểu diễn khắp nơi. Sau 1975, bà về cộng tác tại nhà hát Trần Hữu Trang.

Trước khi mất, nghệ sĩ Ánh Hoa nổi tiếng với những vai lão dù còn rất trẻ tuổi. Khán giả nhớ nhiều đến bà với vai nhũ mẫu trong Thái hậu Dương Vân Nga, vai lão bà trong Kiều Nguyệt Nga...

Sau khi sân khấu cải lương thoái trào, bà bán cơm tấm kiếm sống và tham gia khá nhiều MV, phim điện ảnh, truyền hình như Người tình, Mùi đu đủ xanh, Người đẹp Tây Đô, Mùa len trâu, Đồng tiền xương máu, Giao thời...

Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của nghệ sĩ Ánh Hoa gặp nhiều biến cố, thăng trầm. Chồng bà mất sớm, 4 người con của bà cũng lần lượt ra đi vì bệnh tim.

Bà sống cô độc trong căn nhà ở quận 7 (TP.HCM). Thỉnh thoảng, nữ nghệ sĩ được mời tham gia một số bộ phim truyền hình, điện ảnh.

Được biết, tang lễ của nữ nghệ sĩ Ánh Hoa được tổ chức tại nhà riêng ở phường Tân Hưng, quận 7. Lễ động quan diễn ra vào lúc 8h ngày 3/11, sau đó hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news