Tin mới

Nghi án bà Clinton thuê người đóng thế sau khi bệnh

Thứ tư, 14/09/2016, 09:11 (GMT+7)

Mới đây, những người ủng hộ ông Trump vừa đưa một thuyết âm mưu cho rằng ứng viên Tổng thống, bà Hillary Clinton đang thuê người đóng thế nhằm nói dối về tình hình sức khỏe thật của mình.

Mới đây, những người ủng hộ ông Trump vừa đưa một thuyết âm mưu cho rằng ứng viên Tổng thống, bà Hillary Clinton đang thuê người đóng thế nhằm nói dối về tình hình sức khỏe thật của mình.

Thuyết âm mưu trên được đưa ra sau khi đoạn video về cảnh bà Clinton suýt ngã và cần có người dìu ra xe, rời khỏi buổi lễ kỷ niệm 11/9 sớm hơn được công bố. Ngay sau đó, bộ phận quản lý chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ đã lên tiếng khẳng định Cựu Ngoại trưởng Mỹ đang vui vẻ, khỏe mạnh hơn và sẽ sớm trở lại.

Bà Teresa Barnwell (trái) và bà Hillary Clinton. Hai người quả thực rất giống nhau, và bà Teresa đã hành nghề đóng vai bà Hillary suốt 23 năm qua. Ảnh: TERESA BARNWELL

Tuy nhiên, một làn sóng trên mạng xã hội đã theo dõi và nghiên cứu về bà và cho rằng người xuất hiện trước công chúng thời gian qua có một số điểm không giống bà Clinton. Mục đích của hành động này nhằm thuyết phục mọi người rằng bà vẫn đủ sức khỏe để làm tổng thống.

Những người nghiên cứu đang tập trung so sánh vào khoảng thời gian bà bước ra khỏi nhà của cô con gái Chelsea ở Manhattan. Đây được biết là nơi bà Clinton dùng để nghỉ ngơi sau khi lên xe rời khỏi khu tưởng niệm hôm 11/9.

Các tranh cãi được đưa ra khi so sánh những chi tiết nhắm vào ngoại hình của "người phụ nữ" mặc áo xanh bước ra khỏi căn hộ của cô con gái Chelsea Clinton. Những người ủng hộ ông Trump và tin vào thuyết âm mưu này cho rằng người phụ nữ ấy có phần tóc, bông tai, đôi chân gầy không giống bà Hillary Clinton.

Những người này đưa ra phân tích, điểm thứ nhất là rất vô lý khi ngón trỏ của bà Clinton dài hơn ngón đeo nhẫn, vì vậy người phụ nữ áo xanh kia không phải ứng viên đảng Dân chủ. Thứ hai, những người này tin rằng thật vô lý khi bà Clinton đi ra khỏi một khu vực công cộng mà không có một mật vụ nào đi kèm. Cũng có nhiều người còn cho rằng bà Clinton đang nguy kịch nên mới cần người đóng thế, và câu hỏi tại sao bà Clinton không đến bệnh viện mà lại về nhà cô con gái vẫn chưa có câu trả lời.

Từ một số suy đoán này, một số người khẳng định, người đóng thế vai Clinton là bà Teresa Barnwell, 61 tuổi, người đã làm công việc đóng vai chuyên nghiệp cho bà Clinton suốt 23 năm qua. Tờ Daily Mail (Anh) cho biết bà Teresa Barnwell là người khá nổi tiếng vì giống nữ chính trị gia Mỹ.

Đứng trước cáo buộc trên, phe vận động tranhh cử của bà Clinton đã lên tiếng bác bỏ thuyết âm mưu trên. Phát ngôn viên cuộc vận động tranh cử của bà Clinton, ông Glen Caplin cho biết,  “Phe vận động của ông Trump đã được tiếp thêm sức mạnh từ một thuyết âm mưu. Trong những lúc thế này bạn dễ dàng hiểu rằng mình đừng nên ngạc nhiên về một loại thuyết âm mưu điên loạn được thổi phồng lên. Nhưng đối với trường hợp này, nó điên rồ tới mức một trang chuyên thuyết âm mưu như InfoWar của (vụ thảm sát) trường Sandy Hook cũng không thèm mua tin”.

Bức ảnh cho thấy ngón trỏ của bà Clinton dài hơn ngón đeo nhẫn, và hội những người ủng hộ ông Trump khẳng định đây không phải là bà Hillary Clinton "thật"TWITTER

Bên cạnh đó, người được đoán đóng thế, bà Teresa Barnwell hôm 12/9 đã chia sẻ trên trang Twitter của mình "mọi người hãy bình tĩnh, tôi đã ở Los Angeles cả ngày hôm nay. Tôi đã bị bôi bẩn bởi những thuyết âm mưu từ những người có đầu óc nông cạn".

Truyền thông Mỹ xác nhận bà Barnwell đã có mặt ở Los Angeles vào hôm chủ nhật 11/9, lên sóng trực tiếp chương trình Lip Sync Battle của Spike TV. Trong khi đó, sự kiện được cho có người thế vai của bà Clinton diễn ra ở New York, cách Los Angeles hàng ngàn km.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news