Tin mới

Nghi phạm khủng bố người Mỹ sẽ bị xử tử?

Thứ ba, 11/02/2014, 11:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chính quyền ông Obama đang tranh luận\ngay gắt việc xử tử một công dân Mỹ có liên quan đến tổ chức al Quaeda và bị\nnghi ngờ âm mưu khủng bố Mỹ, theo một quan chức cấp cao Mỹ cho báo CNN biết.

(Tinmoi.vn) Chính quyền ông Obama đang tranh luận gay gắt việc xử tử một công dân Mỹ có liên quan đến tổ chức al Quaeda và bị nghi ngờ âm mưu khủng bố Mỹ, theo một quan chức cấp cao Mỹ cho báo CNN biết.

Nghi phạm khủng bố người Mỹ sẽ bị xử tử?

Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Quan chức này từ chối cung cấp thông tin về mục tiêu hay địa điểm bị lên kế hoạch khủng bố.  Ông cho biết những thông tin đầu tiên sẽ được hãng thông tấn AP đăng tải.

Những tranh luận về việc có nên giết nghi phạm này đang nổ ra trong quân đội Mỹ giữa những lãnh đạo hàng đầu, cũng như trong các cơ quan an ninh. Mấu chốt của vấn đề là mối đe dọa và tầm quan trọng của mục tiêu mà nghi phạm khủng bố này nhắm vào.

Trước khi việc quân đội Mỹ chống lại một công dân nước họ được chấp thuận, chắc chắn có một đe dọa đang tiềm tàng và cần phải xác định rõ mục tiêu tấn công là gì. Sau cùng, Tổng thống Mỹ Obama sẽ là người ký phê duyệt quyết định này.

Trước đó, Mỹ cũng đã trừng trị một số công dân nước họ, nổi bật là giáo sĩ Hồi giáo cực đoan, mang hai quốc tịch Mỹ - Yemen, nhân vật chủ chốt của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, Anwar al-Awlaki đã bị một máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt vào năm 2011. Hay Samir Khan, đứng sau một tạp chí tiếng Anh của al Qaeda cũng bị triệt hạ trong trường hợp tương tự .

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news