Tin mới

Nghi phạm sát hại, phân xác nữ nhà báo trên tàu ngầm lãnh án chung thân

Thứ năm, 26/04/2018, 08:48 (GMT+7)

Nhà sáng chế tàu ngầm người Đan Mạch bị kết án tù chung thân vì cáo buộc sát hại nhà báo Thụy Điển trên tàu ngầm của ông ta ở Copenhagen hồi năm ngoái.

Nhà sáng chế tàu ngầm người Đan Mạch bị kết án tù chung thân vì cáo buộc sát hại nhà báo Thụy Điển trên tàu ngầm của ông ta ở Copenhagen hồi năm ngoái.

Theo CNN, phán quyết được Tòa án Quận Copenhagen (Đan Mạch) công bố lúc 13h ngày 25/4 (giờ địa phương). Luật sư bào chữa cho biết thân chủ của mình sẽ kháng án.

Nữ nhà báo Kim Wall, 30 tuổi, bị giết khi ở trên chiếc tàu ngầm tự chế của ông Peter Madsen, 47 tuổi, hồi tháng 8 năm ngoái. Thi thể nạn nhân bị chặt thành nhiều khúc.

Nhà phát minh tàu ngầm người Đan Mạch Peter Madsen. Ảnh: Scanpix

Ngày 11/8/2017, cảnh sát bắt Madsen khi ông ta ra khỏi tàu ngầm của mình mà không đi cùng Kim Wall. Cuối tháng đó, cảnh sát phát hiện các phần thi thể của Wall dạt vào bờ biển Copenhagen.

Nghi phạm sau đó thừa nhận đã chặt xác nữ nhà báo và phi tang ngoài khơi bờ biển Copenhagen nhưng bác bỏ đã giết Wall. Ông ta nói rằng Wall chết vì hít phải khí thải rò rỉ vào tàu ngầm do lỗi kỹ thuật khi ông ta đang ở trên boong và tàu đang nổi lên trên mặt nước.

Nữ nhà báo Thụy Điển Kim Wall. Ảnh: SR

Tuy nhiên, Tòa án Quận Copenhagen tuyên bố ông Madsen đã lên kế hoạch cho vụ giết người và chặt xác để phi tang dấu vết.

Công tố viên Jacob Buch-Jepsen cho biết ông Madsen đã trói và tra tấn cô Wall trước khi giết nạn nhân bằng cách cắt cổ hoặc bóp cổ. Một nhân viên điều tra cũng cung cấp bằng chứng cho thấy cơ thể và đầu của cô Wall bị nhiều vết thương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news