Tin mới

Nghị sĩ Ấn Độ mất chức vì đe dọa hiếp dâm người nhà đối thủ

Thứ tư, 02/07/2014, 09:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhà lập pháp Ấn Độ đang phải đối mặt với áp lực từ chức sau khi có những phát ngôn ngông cuồng đe dọa tiêu diệt và hiếp dâm người thân của các đối thủ chính trị.

(Tinmoi.vn) Một nhà lập pháp Ấn Độ đang phải đối mặt với áp lực từ chức sau khi có những phát ngôn ngông cuồng đe dọa tiêu diệt và hiếp dâm người thân của các đối thủ chính trị.

 

Trong khi tham gia cuộc họp của các đảng viên tại làng Chowmatha, Tahatta, thuộc quận Nadia trước thềm cuộc bầu cử quốc hội hôm 14/6, ông Tapas Pal, từng là một diễn viên nổi tiếng, tuyên bố: “Nếu thành viên CPIM (đảng Cộng sản Ấn Độ) có ý định giết và đe dọa nhân viên của chúng tôi thì tôi sẽ không tha thứ. Tôi sẽ để những người đàn ông của tôi hãm hiếp những người phụ nữ của họ”.

Phát ngôn trên của ông Pal được ghi lại trong một đoạn video mà ai đó quay bằng điện thoại di động.

Tapas Pal, 55 tuổi, từng là một diễn viên nổi tiếng Ấn Độ trước khi trở thành nghị sĩ

Lời bình luận của Pal đã tạo nên làn sóng phẫn nộ không chỉ trong dư luận mà ngay cả thành viên trong đảng của Pal – đảng lớn thứ tư trong Quốc hội Ấn Độ và tập trung chủ yếu ở bang Tây Bengal. 

“Chúng tôi không thể tán đồng những lời ông ấy nói”, ông O’Brien, người phát ngôn của đảng Trinamool, nói. Ông nhấn mạnh rằng lãnh đạo đảng và người đứng đầu bang Tây Bengal đã “nổi điên” với nhận xét của ông Pal. 

Chính bà Nandini, vợ của ông Pal, cũng cảm thấy bất bình: “Tôi cảm thấy kinh khủng. Những điều chồng tôi nói không đúng với tư cách của một nghị sĩ quốc hội”. 

Trong khi đó, phát biểu trước kênh truyền hình CNN-IBN, ông Pal phân trần rằng ông không bao giờ nói từ "hiếp dâm" và nhất quyết không nói lời xin lỗi. Ông Pal đã từ chối xin lỗi dư luận và có ý định tuyên bố rằng mình bị hiểu lầm: “Tôi không nói cưỡng hiếp (rape) mà nói là tấn công (raid). Tôi nói là họ sẽ tấn công tất cả mọi người và tất cả mọi nơi, bao gồm phụ nữ và người già”. 

Tuy nhiên, sau đó, ông đã chính thức thừa nhận phát ngôn trên của mình. "Tôi không có lời bào chữa nào cả. Đó là một phán xét sai lầm và quá nhạy cảm. Điều này không nên xảy ra. Và tôi xin đảm bảo rằng nó sẽ không xảy ra thêm một lần nào nữa", Pal, 55 tuổi, cho biết trong một thông báo. 

Bà Mamata Sharma, người đứng đầu Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ Ấn Độ, đã cảnh báo vị trí của ông Pal không còn vững chắc và đề nghị ông từ chức. Ngoài ra, bà Brinda Karat, chủ tịch đảng CPIM, nói với các phóng viên rằng những phát ngôn của ông Pal là “không thể chấp nhận được” và Hạ viện Ấn Độ cần khai trừ ông. 

Ấn Độ thắt chặt luật hiếp dâm từ năm ngoái khi tuyên án tử hình với hành vi hiếp dâm tập thể, sau vụ nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Tuy nhiên, nhiều vụ hiếp dâm tập thể tiếp tục xảy ra ở quốc gia này. Hồi tháng 5, hai bé gái 12 tuổi và 14 tuổi bị một nhóm đàn ông cưỡng hiếp, giết chết, sau đó treo thi thể họ lên một cây xoài.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news