Tin mới

Nghị sỹ Congo hãm hiếp hàng chục trẻ 18 tháng tuổi vì mê tín

Thứ sáu, 24/06/2016, 11:21 (GMT+7)

Một nghị sỹ ở Congo vừa bị bắt sau khi cầm đầu một nhóm người hãm hiếp hơn 30 bé gái 18 tháng tuổi chỉ vì tin lời của một đạo sỹ.

Một nghị sỹ ở Congo vừa bị bắt sau khi cầm đầu một nhóm người hãm hiếp hơn 30 bé gái 18 tháng tuổi chỉ vì tin lời của một đạo sỹ.

Theo thông tin từ Reuters, một nghị sỹ tại tình South Kivu vừa bị bắt vì cáo buộc cầm đầu một nhóm người cưỡng hiếp 30 bé gái, sát hại một kỹ sư và một nhà hoạt động nhân quyền địa phương.

Nghị sỹ được xác định là Frederic Batumike. Tên này cùng với 74 thành viên trong nhóm do hắn lập ra đã nhiều lần hãm hiếp các bé gái chỉ mới 18 tháng tuổi. Sự việc xảy ra tại làng Kavumu, tỉnh South Kivu thuộc miền đông Congo từ năm 2013. Sau khi thông tin được tiết lộ, người dân đã lên tiếng chỉ trích chính phủ Congo vì đã che đậy tội ác này.

Liên hợp quốc từng gọi Congo là “cái rốn hãm hiếp của nhân loại”

Theo nguồn tin từ Reuters, tên này đã tuyển dụng một tên đạo sỹ sùng bái vật giáo. "Tên đạo sỹ đã khuyên nhóm này nên cưỡng hiếp các bé gái để có thể nhận được sự bảo vệ siêu nhiên".

Người đứng đầu Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Congo-bà Jose Maria Aranaz cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh hành động của chính quyền trong việc ngăn chặn việc làm khủng khiếp này và cần đưa tội ác này ra trước công lý".

Mới đây nhất, một người đàn ông sống tại bang Pennsylvania – Mỹ cũng đã phải đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục sau khi cảnh sát tìm thấy 12 bé gái sống trong nhà của y, đứa lớn nhất là 18 tuổi và nhỏ nhất là 6 tháng tuổi. 
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news