Tin mới

Nghi vấn HIEUTHUHAI 'diss' loạt rapper trong album mới: Từ Andree, Wowy cho tới 16 Typh?

Thứ năm, 19/10/2023, 11:51 (GMT+7)

Album mới của HIEUTHUHAI bị cho là có "đụng chạm" tới Andree, Wowy và 16 Typh.

Ngày 16/10, HIEUTHUHAI chính thức trình làng album đầu tay mang tên "Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó" với tổng cộng 13 track, chia thành 3 giai đoạn về sự nghiệp, tình cảm và sự trưởng thành.

Bên cạnh việc công khai tình yêu với bạn gái khiến dân tình chú ý, album mới của HIEUTHUHAI còn khiến cộng đồng rap fan xôn xao khi có những màn "động chạm" tới không ít rapper nổi tiếng của Rap Việt.

Đầu tiên, anh chàng được cho là đã "diss" cả rap Việt trong single mở đường "Giờ Thì Ai Cười" với đoạn lyrics: "Tao thì đi chung 5 anh em, nhưng đây không phải là 2N1Đ; Nhiều thằng trong RV bao năm qua đu fame tao nó đang chờ đọc tên".

Nghi vấn HIEUTHUHAI 'diss' loạt rapper trong album mới: Từ Andree, Wowy cho tới 16 Typh? - Ảnh 1
 
HIEUTHUHAI 'diss' cả rap Việt trong album mới?
HIEUTHUHAI "diss" cả rap Việt trong album mới?

Không chỉ vậy, câu rap: "Không cần bling hay là tee camo bape, giờ tao chỉ repping lại cho cái khăn rằn ri; Giờ là thời đại nào rồi, tao không mặc skinny jeans" bị nghi "đá xéo" Andree và Wxrdie bởi Andree thường gắn liền với hình tượng "bling bling" khi đi theo dòng nhạc "flexing, ăn chơi" suốt 16 năm qua, còn Wxrdie từng gắn liền với cụm từ "bape boy camo".

Trước đó, khi ngồi ở vị trí huấn luyện viên Rap Việt mùa 3, Andree từng gây xôn xao với câu nói "Anh thấy nhiều rapper đẹp trai, rap chán nhưng vẫn nổi tiếng" bị dân tình nghi là "đá xéo" HIEUTHUHAI.

HIEUTHUHAI ẩn ý đến bộ đôi Andree - wxrdie trong 'Giờ thì ai cười'
HIEUTHUHAI ẩn ý đến bộ đôi Andree - wxrdie trong "Giờ thì ai cười"

Không chỉ vậy, trong bài rap "Sắp nổi tiếng", HIEUTHUHAI có câu: "Ở đây không có chim sẻ, nên tao không phải dâu tây".

Với những ai là fan của Rap Việt, chắc chắn không thể không liên tưởng đến Wowy và Dế Choắt với ca khúc "Chim sẻ và dâu tây" đình đám một thời. Nhiều người cho rằng HIEUTHUHAI đang ẩn ý rằng bản thân tự đi lên, không cần sự nâng đỡ của bất cứ ai như quán quân Rap Việt mùa 1.

Wowy và Dế Choắt
Wowy và Dế Choắt

Đặc biệt, trong ca khúc "Siêu sao", HIEUTHUHAI khiến cộng đồng rap fan sục sôi với những câu từ cực gắt: "Tao chán với việc phải nghe nhạc một flow mà tụi mày khoe; Làm tao nghi mày và ngu si cùng một phe". Trên mạng xã hội, cư dân đồng loạt gọi tên 16 Typh bởi anh chàng từng dính loạt tranh cãi về cách rap và flow một màu.

Ở câu tiếp theo, dân tình lại càng khẳng định chắc nịch HIEUTHUHAI "diss" 16 Typh: "Chẳng phải tung hint đầy mặt báo lúc yêu nhau; Nhưng mà hit vẫn nghêu ngao, tao cần cố chứng minh sao?". Nguyên nhân là bởi 16 Typh từng không ít lần úp mở về mối quan hệ tình cảm với Min suốt thời gian qua, từ trong âm nhạc cho đến trên mạng xã hội. 

Câu rap "Tất cả là fake từ view, comment và lyrics mày cũng là fake; Bệnh ngôi sao đi sau gameshow hiện nguyên hình ngay" ám chỉ 16 Typh hậu Rap Việt dính loạt tranh cãi đạo nhái, dùng đồ parody và phong cách rap "flexing". Tất cả chi tiết đều như mô tả lại loạt xùm lùm của nam rapper gốc Hải Phòng trong quá khứ.

HIEUTHUHAI dành hẳn 1 track để 'diss' 16 Typh?
HIEUTHUHAI dành hẳn 1 track để "diss" 16 Typh?

Hiện tại, những tranh cãi xung quanh HIEUTHUHAI "diss" cả rap Việt vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng fan hâm mộ nhạc rap.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news