Tin mới

Nghiện ma túy, con trai Phó Tổng thống Mỹ bị đuổi khỏi hải quân

Thứ sáu, 17/10/2014, 20:41 (GMT+7)

Con trai cả của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bị loại khỏi lực lượng dự bị Hải quân Mỹ sau khi anh này có kết quả kiểm tra dương tính với cocaine.

Con trai cả của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa bị loại khỏi lực lượng dự bị Hải quân Mỹ sau khi anh này có kết quả kiểm tra dương tính với cocaine. 

Theo thông tin được một quan chức Mỹ xác nhận với hãng tin AFP hôm 16/10, Hunter Biden là cựu nhân viên vận động hành lang làm việc cho một công ty đầu tư tư nhân, một sỹ quan dự bị từ năm 2012. Tuy nhiên năm ngoái anh này đã bị phát hiện dùng ma túy trong một đợt xét nghiệm và bị sa thải hồi tháng 2 sau khoảng một năm làm việc ở vị trí bán thời gian trong Lực lượng Dự bị Hải quân. Biden sau đó cũng thừa nhận việc bị loại ngũ và bày tỏ sự hối tiếc.

 

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai cả, Hunter Biden

Dẫn điều luật về quyền riêng tư, cơ quan này không đưa ra lý do cho sự thải hồi, sự việc vốn không được tiết lộ cho tới khi bị báo chí khui ra hôm qua, AP đưa tin.

Trong một thông cáo phát đi từ luật sư của Hunter, con trai ông Biden cho biết anh tôn trọng quyết định trên. Hunter cũng không đưa ra lý do tại sao mình bị sa thải.

"Được phục vụ trong Hải quân Mỹ là vinh dự của đời tôi và tôi tiếc nuối, hổ thẹn sâu sắc khi hành động của mình đã dẫn tới việc bị loại ngũ. Tôi tôn trọng quyết định của Hải quân. Với sự hỗ trợ và tình yêu từ gia đình, tôi đang tiến lên phía trước”.

Văn phòng Phó tổng thống Mỹ đã từ chối bình luận sự việc. Luật sư của Hunter Biden cũng không trả lời những câu hỏi về việc liệu thân chủ của mình có dùng cocaine hay không.

Tin con trai bị loại ngũ diễn ra vào thời điểm Phó Tổng thống Mỹ Biden đang dính vào một loạt bê bối mất mặt. Gần đây ông phải xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất sau khi lên tiếng cáo buộc 2 nước đã cung cấp tài chính cho các tay súng cực đoan theo Hồi giáo Sunni.

Biden còn một đứa con trai khác tên Beau. Anh hiện là công tố viên trưởng Delaware và là ứng viên tranh cử ghế Thống đốc Delaware. Beau Biden còn là một Thiếu tá trong lực lượng Vệ binh quốc gia Delaware.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news