Tin mới

Ngô Diệc Phàm bị quê hương lãng quên bẽ bàng, chưa một lời hỏi thăm kể từ khi 'lật xe'

Thứ hai, 23/08/2021, 20:16 (GMT+7)

Là công dân Canada nhưng kể từ khi bị bắt giam tới nay, giới chức Canada chưa có động thái gì với vụ việc của Ngô Diệc Phàm.

Người nổi tiếng thường gặp bê bối, nhưng tới mức tự đưa mình vào tù như Ngô Diệc Phàm thì đúng là chuyện xưa nay hiếm. Trong vòng chưa đầy một tháng, Ngô Diệc Phàm từ ngôi sao đỉnh lưu trở thành nghi phạm hình sự. Ai ai cũng bị sốc.

Ngô Diệc Phàm là công dân Canada, phạm tội trên đất Trung Quốc.
Ngô Diệc Phàm là công dân Canada, phạm tội trên đất Trung Quốc.

Giờ đây, Ngô Diệc Phàm đã bị VKS bắt giữ tròn một tuần. Trên thực tế, lệnh bắt giam của VKS được hiểu cơ bản là cảnh sát đã có bằng chứng về các tội danh của Ngô Diệc Phàm. Việc bắt giữ này xác nhận anh là người nguy hiểm cho xã hội, tính chất phạm tội tương đối nghiêm trọng.

Tuy nhiên, dưới góc độ luật pháp, không ai được xác định là có tội nếu không có phán quyết của tòa án. Vì vậy, Ngô Diệc Phạm tạm thời được gọi là "nghi phạm hình sự". Nếu VKS truy tố thì sau đó nam ca sĩ sẽ được gọi là "bị cáo".

Hiện tại, cơ quan tư pháp đang lần lượt áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với Ngô Diệc Phàm. Nếu không có gì thay đổi thì việc nam ca sĩ đặt chân vào nhà tù chỉ còn vấn đề thời gian.

Thế nhưng kể từ khi Ngô Diệc Phàm bị bắt tới nay, người của đại sứ quán Canada chưa hề liên hệ với nhà chức trách về sự việc này.
Thế nhưng kể từ khi Ngô Diệc Phàm bị bắt tới nay, người của đại sứ quán Canada chưa hề liên hệ với nhà chức trách về sự việc này.

Tuy nhiên, không giống như các nghi phạm khác, Ngô Diệc Phàm là người nước ngoài. Theo luật, trừ khi được hưởng các đặc quyền và miễn trừ, Ngô Diệc Phàm sẽ được xử lý thông qua những biện pháp ngoại giao, chẳng hạn như dẫn độ. Ngược lại, nếu chấp nhận xét xử, Ngô Diệc Phạm sẽ được đối xử bình đẳng như bao người Trung Quốc khác.

Trên thực tế, Ngô Diệc Phàm không có bất cứ đặc quyền nào. Tờ Sohu đã giải thích điều này như sau:

Thứ nhất, Ngô Diệc Phàm là người Canada gốc Hoa nên ít nhiều cũng sẽ bị phân biệt.

Thứ hai, Ngô Diệc Phàm phạm trọng tội, dù ở Trung Quốc hay Canada thì anh ta cũng sẽ bị xử nghiêm.

Thứ ba, Ngô Diệc Phàm không đóng góp được gì cho Canada cả.

HIện tại, Ngô Diệc Phàm đã bị chính quê hương bỏ rơi một cách bẽ bàng.
HIện tại, Ngô Diệc Phàm đã bị chính quê hương bỏ rơi một cách bẽ bàng.

Hiện tại, điều khiến Ngô Diệc Phàm và mẹ anh ta lo lắng là Canada không những không phản hồi lời cầu cứu mà còn chẳng cử người từ đại sứ quán đến trại tạm giam.

Theo quy định, chỉ cần cần nghi phạm người nước ngoài bị giam vì mục đích hình sự, tội càng nghiêm trọng thì sẽ không được tại ngoại chờ xét xử. Khi đó, lựa chọn duy nhất là ủy thác cho luật sư đến gặp khách hàng hoặc để người của đại sứ quán đến đó. Thử nghĩ xem, Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc còn không muốn cử người đến thăm Ngô Diệc Phàm, đủ thấy địa vị và giá trị của anh ở đất nước này như thế nào.

Ngoài ra, cũng còn một lý do khác, tội của Ngô Diệc Phàm đã làm mất thể diện của Canada nên giờ đất nước này không muốn dang tay giúp đỡ anh.

(Theo Sohu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news