Tin mới

Cnet soi ra Ngô Diệc Phàm đã kịp tẩu tán khối tài sản khổng lồ

Thứ tư, 08/12/2021, 17:49 (GMT+7)

10 năm hoạt động trong ngành giải trí với tư cách sao hạng A, Ngô Diệc Phàm thực tế đã có trong tay khối tài sản khổng lồ chứ không thể ít ỏi như những gì bị đóng băng.

Ngày 6/12, các cơ quan chức năng thực hiện khám xét nóng một công ty môi giới của Ngô Diệc Phàm sau đó thu giữ và phong tỏa 17,75 triệu NDT (hơn 64 tỷ đồng). Mục đích là để ngăn việc tẩu tán tài sản. Không có gì sai khi đóng băng tài sản của Ngô Diệc Phàm nhưng lúc này, netizen xứ Trung đã đặt nghi vấn: Tài sản của cựu nghệ sĩ giải trí hàng đầu Hoa ngữ chỉ có 17,75 triệu NDT?

Vài tháng trước, trong trận chiến đầy sóng gió, Đô Mỹ Trúc không chỉ châm biếm vấn đề thể chất của Ngô Diệc Phàm mà còn chụp cho anh cái mũ "Phàm tăm". Cô cũng tiết lộ cách "hút vàng" điên cuồng của Ngô Diệc Phàm từ khi ra mắt đến lúc vào tù. Theo đó, nam nghệ sĩ đã kiếm được khoảng 2-3 tỷ NDT và điều này khiến netizen dậy sóng.

Đô Mỹ Trúc tuyên bố Ngô Diệc Phàm đã kiếm được khoảng 2-3 tỷ NDT trong 10 năm hoạt động trong Cbiz.
Đô Mỹ Trúc tuyên bố Ngô Diệc Phàm đã kiếm được khoảng 2-3 tỷ NDT trong 10 năm hoạt động trong Cbiz.

Ngô Diệc Phàm ra mắt công chúng Hàn Quốc vào năm 2012. Đến năm 2014, anh dính kiện cáo kinh tế với công ty chủ quản và bắt đầu về nước phát triển. Theo danh sách người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc năm 2017, thu nhập của Ngô Diệc Phàm đạt 150 triệu NDT/năm vào thời điểm đó, đứng thứ 10. Như vậy, con số 2-3 tỷ NDT mà Đô Mỹ Trúc nói có thể là thật.

Vào năm 2017, thu nhập của Ngô Diệc Phàm khoảng 150 triệu NDT/năm, theo Forbes Trung Quốc.
Vào năm 2017, thu nhập của Ngô Diệc Phàm khoảng 150 triệu NDT/năm, theo Forbes Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi tòa án tuyên bố đóng băng tài sản của Ngô Diệc Phàm và con số được xướng lên là 17,75 triệu NDT thì quá bất ngờ. Lẽ nào công việc kinh doanh của Ngô Diệc Phàm như một cái thùng không đáy? Cnet tin rằng khi một người hét lên không có tiền, anh ta thường đang che giấu sự giàu có của mình.

Một số trang tin Trung Quốc đã thử thống kê về con đường hốt bạc của Ngô Diệc Phàm trong 10 năm gia nhập showbiz. Anh ta là một nghệ sĩ hoạt động ở mảng âm nhạc nhưng giờ có ngoại hình đẹp mà còn lấn sân sang cả điện ảnh, truyền hình.

Ngô Diệc Phàm hốt bạc từ đóng phim.
Ngô Diệc Phàm hốt bạc từ đóng phim.

Năm 2015, Ngô Diệc Phàm đã đóng Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Biết và Lão Pháo. Trong năm 2016, anh thực hiện thêm 4 phim nữa là Hạ Hữu Kiều Mộc Nhã Vọng Thiên Đường, Tước Tích, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây và Mỹ Nhân Ngư. Ngoại trừ Mỹ Nhân Ngư anh đóng vai phụ, 3 phim còn lại đều là những phim lớn.

10 bộ phim mà Ngô Diệc Phàm đóng chính có Doanh thu phòng vé tích lũy khoảng 8,8 tỷ NDT. Theo những người trong ngành, thù lao đóng phim của Ngô Diệc Phàm là hơn 80 triệu NDT/phim và anh ấy cũng có thể nhận được cả lợi tức phòng vé với tư cách diễn viên chính. Sau khi làm tròn, Ngô Diệc Phàm có thể kiếm được ít nhất 1 tỷ NDT thu nhập từ đóng phim.

Sau đó là thu nhập từ các buổi hòa nhạc và chương trình tạp kỹ. Cát xê tham gia các show truyền hình thực tế của Ngô Diệc Phàm được tính theo tập, mỗi tập hơn 10 triệu NDT. 

Trong show The Rap of China, Ngô Diệc Phàm tham gia 4 mùa và ban tổ chức tiết lộ show được đầu tư hơn 200 triệu NDT.

Không những vậy, netizen còn xôn xao trước tin Ngô Diệc Phàm nhận được mức thù lao khủng là 80 triệu NDT khi ghi hình 72 Tầng Kỳ Lâu vào năm 2017. Để khiến Ngô Diệc Phàm hợp tác ghi hình, ekip chương trình thậm chí còn cho mẹ anh ta 6 triệu NDT tiền tiêu dùng. 72 Tầng Kỳ Lâu được ghi hình tổng cộng khoảng 18 ngày và số tiền mà đơn vị sản xuất bỏ ra cho Ngô Diệc Phàm còn lên tới hàng trăm triệu chứ không phải 80 triệu NDT như thông báo.

Ngoài các show tạp kỹ, Ngô Diệc Phàm còn tổ chức hơn 20 buổi hòa nhạc, giá vé rất cao. Một số netizen tung ra thông tin buổi hòa nhạc tại Nam Kinh năm 2019 có giá vé lên tới 5 chữ số.

Thu nhập của Ngô Diệc Phàm từ các chương trình tạp kỹ và hòa nhạc có thể lên tới 400-500 triệu NDT.

Nhưng kiếm được nhiều tiền nhất chính là phí làm đại diện thương hiệu. Kiểu khoe thân không tốn sức này giúp Ngô Diệc Phàm kiếm về khoảng 15 triệu NDT mỗi năm. Các thương hiệu mời anh ta làm đại diện gồm phụ kiện sang trọng, nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ uống và thực phẩm...

Ngoài ra, Ngô Diệc Phàm còn kiếm tiền từ chính người hâm mộ. Năm 2018, anh ta thành lập thương hiệu thời trang tên A.C.E bán dây chuyền. Giá các sản phẩm cực đắt, mỗi mặt dây chuyền có thể lên tới hàng chục nghìn NDT.

Anh còn mở một thương hiệu thời trang riêng với giá cả đắt đỏ.
Anh còn mở một thương hiệu thời trang riêng với giá cả đắt đỏ.

Thậm chí, một số netizen còn phát hiện ra việc Ngô Diệc Phàm kiếm tiền từ các nhân viên như thế nào. Hầu hết các nhân viên của nam diễn viên đều là những cô gái trẻ và xinh đẹp. Sau khi hết thời gian thử việc, họ bị sa thải,  công ty tiếp tục tuyển người mới. Studio không bao giờ có trà chiều, thỉnh thoảng  có đồ ăn nhẹ thì đều là đồ ăn thừa của khách. Họ cũng không có quà mỗi dịp lễ tết.

Nói tóm lại, Ngô Diệc Phàm đã tích cực kiếm tiền bằng nhiều cách. Sau 10 năm, chắc chắn anh ta đã tích lũy được kha khá tài sản. Tại thời điểm này, nhìn vào con số 17,75 triệu NDT bị đóng băng, người ta không thể hoài nghi. Ngô Diệc Phàm là đã "hết tiền" hay đã kịp "tẩu tán hết tiền"?

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news