Tin mới

Tội chồng tội, Ngô Diệc Phàm bị kết án trốn thuế, phải nộp phạt hơn 2.000 tỷ đồng

Thứ sáu, 25/11/2022, 16:56 (GMT+7)

Ngoài phán quyết 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm còn bị kết án trốn thuế và phải nộp phạt tổng cộng 600 triệu NDT.

Theo điều tra, từ năm 2019-2020, Ngô Diệc Phàm đã sử dụng chuyển đổi kinh doanh để khai man và trốn thuế thu nhập cá nhân. Được biết, trong giai đoạn đầu, Phòng Thanh tra thứ hai thuộc Cục thuế thành phố Bắc Kinh đã tiến hành thanh tra thuế với nam diễn viên. Anh bị nghi ngờ trốn thuế trong khoảng thời gian trên dựa trên manh mối từ các bên liên quan và dữ liệu phân tích thuế. Do lượng thông tin kinh doanh và giao dịch vốn của Ngô Diệc Phàm liên quan đến nhiều công ty liên kết trong và ngoài nước nên vụ việc tương đối phức tạp. 

Tội chồng tội, Ngô Diệc Phàm bị kết án trốn thuế, phải nộp phạt hơn 2.000 tỷ đồng
Tội chồng tội, Ngô Diệc Phàm bị kết án trốn thuế, phải nộp phạt hơn 2.000 tỷ đồng

Theo các luật và quy định có liên quan, Ngô Diệc Phàm bị truy thu và áp mức phạt tổng cộng 600 triệu NDT (hơn 2.000 tỷ đồng). Trong đó, phạt gấp 4 lần số tiền 345 triệu NDT (chuyển đổi kinh doanh hư cấu, khai man thuế), phạt gấp 5 lần số tiền 42 triệu NDT (che giấu thu nhập cá nhân, trốn thuế). 

Vài ngày trước, phòng Thanh tra thứ hai của Cục thuế Bắc Kinh đã chuyển quyết định xử phạt hành vi trốn thuế đối với Ngô Diệc Phàm theo quy định của pháp luật.

Tội chồng tội, Ngô Diệc Phàm bị kết án trốn thuế, phải nộp phạt hơn 2.000 tỷ đồng - Ảnh 1

Mới đây, Tòa án Triều Dương Bắc Kinh đã tuyên án sơ thẩm đối với Ngô Diệc Phàm về tội hiếp dâm và dâm ô. Tổng hình phạt cho những tội danh này là 13 năm tù cộng với trục xuất. Các quan chức của Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc cũng tham dự buổi tuyên án.

Theo cáo trạng, từ tháng 11-12/2020, Ngô Diệc Phàm lợi dụng cơ hội có 3 người phụ nữ say xỉn, không biết phản kháng hoặc không thể kháng cự mà cưỡng bức họ quan hệ tại nhà mình.

Ngày 1/7/2018, tại nơi ở của mình, Ngô Diệc Phàm lại cùng những người khác, trong đó có 2 phụ nữ tham gia thác loạn tập thể sau khi uống rượu.

Tòa án nhân dân quận Triều Dương cho rằng hành động của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội hiếp dâm và thác loạn tập thể, cần trừng trị theo pháp luận. Căn cứ vào các tình tiết phạm tội, tính chất, hoàn cảnh  và hậu quả nguy hại của tội phạm,tòa án đã đưa ra phán quyết như trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news