Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ tố Trung Quốc, Nga "thất thường" trong vấn đề Triều Tiên

Thứ năm, 15/06/2017, 09:49 (GMT+7)

Reuters hôm qua 14/6 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mới đây đã bày tỏ mong muốn được Trung Quốc giúp đỡ gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Reuters hôm qua 14/6 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson mới đây đã bày tỏ mong muốn được Trung Quốc giúp đỡ gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Trong phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ám chỉ ông mong muốn được Trung Quốc "giúp đỡ" trong việc gây sức ép đối với Triều Tiên, nhằm buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, sự giúp đỡ của Trung Quốc "rất có tác dụng", nhưng lại "vô cùng thất thường".

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

Hiện, các quan chức Mỹ đang tiến hành thảo luận vấn đề tại bán đảo Triều Tiên với các đồng minh. Những thông tin thảo luận sẽ được đưa lên trở thành vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự tại cuộc đàm phán cấp cao giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc trong tuần tới.

Cũng trong phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, ông Tillerson cho rằng, Nga dường như đang thay đổi quan điểm của mình trong vấn đề của Triều Tiên. Trong bối cảnh quốc tế đang nỗ lực gây áp lực lên Triều Tiên, Nga cũng đang có xu hướng ủng hộ các nỗ lực gia tăng thêm áp lực đối với Triều Tiên.

"Tôi nghĩ Nga đang thay đổi lập trường của mình đối với Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng có thêm sự ủng hộ từ họ", ông Tillerson chia sẻ.

Trong một diễn biến có liên quan, tờ Korean Times (Hàn Quốc) hôm qua đã dẫn một số nguồn tin ngoại giao, cho biết Triều Tiên đã đồng ý sẽ tham gia đàm phán không chính thức về chương trình hạt nhân với các quốc gia có liên quan vào tháng tới.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news