Tin mới

Ngoại trưởng Nga cảnh báo Mỹ về vấn đề Triều Tiên

Thứ ba, 18/04/2017, 16:35 (GMT+7)

Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng cảnh báo Mỹ về việc đơn phương tấn công nhằm vào Triều Tiên.

Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng cảnh báo Mỹ về việc đơn phương tấn công nhằm vào Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua 17/4 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Nga Sergei nhận định, việc tấn công đơn phương nhằm vào Triều Tiên là "con đường rất rủi ro". Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ khẳng định đã "kết thúc kiên nhẫn chiến lược" với Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters

Gửi lời đến Mỹ, Ngoại trưởng Nga khẳng định, "Moscow không chấp nhận hành động liều lĩnh của Triều Tiên về tên lửa hạt nhân, nhưng không có nghĩa là các ông có thể vi phạm luật quốc tế. Tôi hy vọng sẽ không có hành động đơn phương nào như điều xảy ra ở Syria".

Trước đó, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo, thời kỳ "kiên nhẫn chiến lược" đối với Triều Tiên đã kết thúc và "mọi lựa chọn đều để ngỏ". Ông Pence nhận định, "hai tuần qua, cả thế giơi đã chứng kiến sức mạnh và quyết tâm của tổng thống mới thông qua những hành động ở Syria và Afghanistan". Phó Tổng thống cảnh báo, "Triều Tiên không nên thử quyết tâm hay sức mạnh lực lượng vũ trang Mỹ".

Trước đó, hôm 7/4, Trump đã cho phóng 59 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ quân sự Syria, với mục đích nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học do chính phủ nước này thực hiện. Ngay sau đó, hôm 13/4 vừa qua, Mỹ đã thả "mẹ của các loại bom" với giá trị lên đến 16 triệu USD xuống khu vực có mạng lưới đường hầm của IS tại Afghanistan. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news