Tin mới

Ngọc Sơn và Nguyễn Phi Hùng quyết định hiến nội tạng cho y học trước khi qua đời

Thứ tư, 13/09/2017, 11:33 (GMT+7)

Trong talkshow Gương hai chiều do Trấn Thành cầm trịch, nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Ngọc Sơn đã phải rất khó khăn khi thuyết phục gia đình chấp nhận việc mình đăng ký hiến tạng cho y học.

Nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Ngọc Sơn đã phải rất khó khăn khi thuyết phục gia đình chấp nhận việc mình đăng ký hiến tạng cho y học.

Nguyễn Phi Hùng

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đăng ký hiến tạng.

Vào cuối năm 2016, sau khi kết thúc phần biểu diễn trong ngày hội Chung tay vì sự sống do Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia - Bộ Y tế tổ chức tại TP HCM tổ chức, nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã đăng ký hiến mô, tạng phục vụ công tác cứu người và phát triển y học.

Nguyễn Phi Hùng mong muốn mang đến những điều tốt đẹp, những điều ý nghĩa cho cuộc sống này nên đã quyết định ký tên vào biên bản xin được hiến tạng cho y học.
 
"Nếu được hỏi vì sao hiến tặng thân xác, nội tạng cho y học, tôi lập tức trả lời rằng việc làm này sẽ đem đến cơ hội cứu sống cho rất nhiều người khác", anh nói. Giọng ca Nhớ gấp ngàn lần hơn tâm sự để đi đến quyết định này, ngoài việc chiến thắng bản thân mình vẫn chưa đủ anh còn phải thuyết phục gia đình chấp nhận. Đây thật sự là một rào cản của nam ca sĩ cho đến tận bây giờ.

Anh chia sẻ: “Cùng với mọi người, tôi muốn hướng tới điều ý nghĩa để cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn”.

Trước Nguyễn Phi Hùng, MC Ngọc Hương cũng chia sẻ về việc đăng ký hiến tạng hồi giữa năm nay và nhận được sự ngưỡng mộ của cộng đồng. 

Ngọc Sơn

Nam ca sĩ Ngọc Sơn là một trong những nghệ sĩ quyết định hiến tạng khá sớm vào năm 2007.

Trước Nguyễn Phi Hùng, showbiz Việt cũng từng bất ngờ với việc ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn ký đơn xin hiến tạng vào năm 2007. Giọng ca Tình cha chia sẻ rằng anh cảm thấy việc chôn vùi thân xác sau khi chết trong khi ngành y lại đang thiếu tiêu bản người để nghiên cứu khoa học là quá phí phạm và anh muốn phụng sự cuộc sống dù khi đã ra đi.

“Hãy tưởng tượng xem, hiến một quả tim sẽ cứu một người, còn hiến xác dành cho thực tập sẽ rèn luyện tay nghề cho hàng trăm bác sĩ, từ đó cứu được hàng nghìn người, cần lắm chứ”, anh chia sẻ. Tuy nhiên, mẹ Ngọc Sơn lại không cảm thấy như vậy. Bà Kim Loan đã khóc ngất khi lần đầu tiên biết con trai muốn hiến xác làm Từ thiện và từng hết lời khuyên ngăn nhưng vẫn không thể lay chuyển tâm ý của anh.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news