Tin mới

Ngôi làng hơn 1.000 người biến mất không dấu tích sau một đêm

Thứ năm, 13/05/2021, 17:50 (GMT+7)

Ngôi làng này đã từng là nơi sinh sống của hơn 1.000 người nhưng chỉ sau một đêm, họ hoàn toàn bốc hơi. Đến nay, bí ẩn này vẫn chưa được giải mã.

Đó là ngôi làng Kuldhara ở Jaisalmer, Ấn Độ. Giờ đây, nó hoang tàn và xung quanh bao trùm sự im lặng kỳ lạ. Nhưng vào thế kỷ thứ 13, dưới thời nhà vua trị vì, đây là một ngôi làng xanh tươi, thịnh vượng với gần 1.000 người Bà la môn Paliwal sinh sống. Salim Singh, người thu thuế của Jaisalmer nổi tiếng với những trò thu tiền bẩn thỉu. Hắn si mê vẻ đẹp của con gái trưởng làng và nhắm đến cô. Salim Singh dọa dân làng sẽ phải trả giá nếu làm hắn thịnh nộ. Lo sợ điều chẳng lành xảy ra, ngay trong đêm toàn bộ dân làng và trưởng làng đã rời đi. Ngày hôm sau khi Salim Singh định đến đoạt con gái trưởng làng, hắn thấy mọi thứ đều bình thường nhưng không còn một bóng người. Trước khi ra đi, dân làng còn trù nơi này sẽ không ai có thể đến ổn định cuộc sống.

Ngôi làng 'bốc hơi' sau một đêm, hàng trăm năm sau vẫn để lại 3 bí ẩn lạnh người
Ngôi làng 'bốc hơi' sau một đêm, hàng trăm năm sau vẫn để lại 3 bí ẩn lạnh người

Câu chuyện trên khá đáng tin tuy nhiên vẫn còn vô số bí ẩn chưa được giải mã. Đó là sau khi rời bỏ ngôi làng, người dân đã đi đâu. Cho đến nay không có bất cứ dấu vết nào của họ hay con cháu. Chính phủ đã thực hiện nhiều dự án để truy tìm vị trí của dân làng nhưng đều không có manh mối.

Bí ẩn thứ hai đó là kể từ đó về sau không một người hay nhóm người nào đến đây sinh sống. Những người làng lân cận tin rằng lời nguyền lên làng Kuldhara vẫn còn hiệu lực. Vì vậy, họ đóng cổng Kuldhara hàng ngày sau khi mặt trời lặn để linh hồn hoặc lời nguyền không ảnh hưởng đến họ và người thân.

Ngôi làng 'bốc hơi' sau một đêm, hàng trăm năm sau vẫn để lại 3 bí ẩn lạnh người
Ngôi làng 'bốc hơi' sau một đêm, hàng trăm năm sau vẫn để lại 3 bí ẩn lạnh người

Bí ẩn thứ ba chưa được giải đáp là khi một nhóm các nhà nghiên cứu mang các thiết bị công nghệ cao đến đây để điều tra, họ đã gặp những hiện tượng lạ. Đó là vào sáng hôm sau khi chuẩn bị rời làng, họ thấy xe của mình có nhiều vết xước sâu. Cả đêm họ cảm thấy ai đó chạm vào từ phía sau nhưng khi bất ngờ quay lại thì không thấy gì.

Hiện nay, ngôi làng này trở thành một địa điểm cho những ai đam mê khám phá đến để trải nghiệm những điều kỳ bí bên trong. Và dĩ nhiên, cả 3 bí ẩn nói trên đều chưa có lời giải.

(Theo Tripoto)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news