Tin mới

Ngư dân bị tố ăn thịt bạn để sống sót 438 ngày trên biển

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:50 (GMT+7)

Một ngư dân người El Salvador sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển đã bị gia đình của người bạn thân đòi bồi thường 1 triệu USD với cáo buộc đã ăn thịt người này để sống sót.

Một ngư dân người El Salvador sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển đã bị gia đình của người bạn thân đòi bồi thường 1 triệu USD với cáo buộc đã ăn thịt người này để sống sót.

Salvador Alvarenga (36 tuổi) trả cho Ezequiel Cordoba (22 tuổi) 50 USD để cùng anh thực hiện chuyến câu cá mập ngoài khơi vào tháng 11/2012.

Tuy nhiên, một cơn bão lớn ngày 17/11/2012 đã cuốn tàu cá của họ xa bờ, hệ thống liên lạc, định vị của tàu bị hư hỏng và lương thực dự trữ cũng bị cuốn trôi.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm suốt hai tuần nhưng không phát hiện dấu vết nào của họ cũng như con thuyền đánh cá nhỏ.

Salvador Alvarenga người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển. Ảnh: Reuters

Theo Russia Today, hai người này sống lên đênh trên biển bằng cách bắt cá và chim để ăn sống, uống máu rùa và cả nước tiểu.

Tuy nhiên, người bạn thân Cordoba không chịu nổi thức ăn sống và bắt đầu yếu dần, sau đó qua đời.

Trước khi chết, Cordoba đã đề nghị Alvarenga hứa sẽ không ăn thịt anh ta, tìm mẹ anh ta và kể cho bà biết chuyện gì đã xảy ra.

Alvarenga đã đặt thi thể thối rữa của bạn mình trên mũi thuyền trong 6 ngày để tưởng nhớ trước khi ném xuống biển.

Tuy nhiên, gia đình Cordoba cho rằng Alvarenga đã ăn thịt Cordoba để không bị chết đói và làm đơn kiện đòi Alvarenga bồi thường 1 triệu USD.

Luật sư đại diện cho Alvarenga cho biết anh ta bác bỏ cáo buộc ăn thịt Cordoba.

Alvarenga được cứu sau khi dạt vào bờ quốc đảo Marshall ở Thái Bình Dương hồi tháng 1/2014.

Alvarenga trở thành người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể sống sót sau 15 tháng lên đênh trên biển và đã ra mắt quyển sách 438 Days (438 ngày).

"Tôi tin rằng yêu sách này là cách mà gia đình đó gây áp lực để được chia tiền nhuận bút. Nhiều người tin rằng cuốn sách sẽ làm cho thân chủ của tôi trở thành một người giàu có, nhưng những gì ông ấy kiếm được ít hơn nhiều so với mọi người nghĩ", luật sư Ricardo Cucalon nói.

Alvarenga được tìm thấy trên một hòn đảo trên Thái Bình Dương sau 438 ngày lên đênh trên biển. Anh từng suýt từ bỏ hy vọng sẽ được cứu sống sau khi nhiều con tàu lớn đi qua gần thuyền đánh cá của ông mà không ai đoái hoài.

"Tôi luôn có niềm tin vào Chúa rằng tôi sẽ sống, tôi hỏi ngài hằng ngày, hằng đêm", ông nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news