Tin mới

"Người bẩn nhất châu Âu" qua đời trong căn nhà bỏ hoang

Thứ hai, 26/12/2016, 10:59 (GMT+7)

Ludvik Dolezal, một người đàn ông vô gia cư ở Czech được xem là "người bẩn nhất châu Âu" đã qua đời trong căn nhà bỏ hoang, nơi ông dành phần lớn cuộc đời mình.

Ludvik Dolezal, một người đàn ông vô gia cư ở Czech được xem là "người bẩn nhất châu Âu" đã qua đời trong căn nhà bỏ hoang, nơi ông dành phần lớn cuộc đời mình.

[mecloud]lSt5zcJKMh[/mecloud]

Theo Daily Mail, Ludvik Dolezal, 60 tuổi, mắc chứng rối loạn tâm lý khiến ông thích đốt mọi thứ có trong tay, từ lốp xe tới đồ đạc, rồi ngủ trên đống tro tàn. Ông sống tại một trang trại bỏ hoang ở làng Skrivan, miền trung Cộng hòa Czech bằng số tiền trợ cấp hàng tháng của chính phủ.

Số tiền trợ cấp này do thị trưởng của khu vực giữ giúp, từ đó, mỗi ngày ông Ludvik sẽ nhận được một gói thức ăn từ cửa hàng gần nhà để duy trì sự sống. Người ta không giao tiền mặt cho ông vì sợ ông sẽ đốt tiền.

Ông Dolezal mắc chứng thích đốt mọi thứ rồi ngủ trên đống tro. Ảnh: Daily Mail

Tóc tai, màu da của Dolezal đều đen xì vì ám khói, khiến ông có biệt danh người bẩn nhất châu Âu. Nhân viên cứu hỏa thường được gọi tới để dập lửa do ông đốt.

Tuần trước, ông Dolezal không tới cửa hàng lấy thực phẩm như thường lệ, thị trưởng thấy bất thường nên yêu cầu nhân viên y tế đi kiểm tra và phát hiện ông đã chết.

Lenka Buryskova, phát ngôn viên cảnh sát, cho biết sẽ khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên, cảnh sát nhận định cái chết của ông không có dấu hiệu khả nghi.

Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân cái chết của ông Ludvik. Ảnh: Daily Mail

Năm 2012, ông Dolezal chuyển tới căn nhà hoang sống cùng em rể sau khi ra tù vì mất thẻ căn cước. Ông cho biết bố mẹ đã qua đời và mặc dù có tới 8 anh chị em, ông không giữ liên lạc với ai cả.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news