Tin mới

Người biểu tình đập phá, đốt xe Limousine phản đối Tổng thống Trump

Thứ bảy, 21/01/2017, 11:24 (GMT+7)

Hàng trăm đối tượng quá khích đã tuần hành trên nhiều con phố ở thủ đô Washington, đập phá các cửa hàng, đốt xe ô tô nhằm phản đối phản đối tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hàng trăm đối tượng quá khích đã tuần hành trên nhiều con phố ở thủ đô Washington, đập phá các cửa hàng, đốt xe ô tô nhằm phản đối phản đối tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

[mecloud]tNxmSLdEdw[/mecloud]

Washington Post dẫn lời Cảnh sát trưởng Washington, Peter Newsham ngày 20/1 cho biết hơn 90 người đã bị bắt giữ khi tham gia cuộc biểu tình chống Trump, sau đó biến thành bạo lực và gây thiệt hại đáng kể cho các tòa nhà trong thành phố.

[mecloud]sSEkT1Mjc0[/mecloud]

Trước đó, ngày 19/1, hàng nghìn người đã tập hợp phản đối ông Trump tại quảng trường Columbus Circle và dọc theo đại lộ bao quanh công viên Central Park West, nơi có tòa tháp Trump International Tower.

Những người biểu tình đã đạp đổ các thùng rác và cột đèn tín hiệu giao thông, ném đồ vật về phía cảnh sát.

Nhiều người đeo mặt nạ, cầm gậy đã tuần hành qua khu buôn bán của thủ đô, đập vỡ cửa sổ một chi nhánh của ngân hàng Bank of America, một tiệm bán đồ ăn nhanh McDonald và một cửa hàng cà phê Starbucks, được coi là những biểu tượng của chủ nghĩa tư bản Mỹ.

Cảnh sát xác nhận phải sử dụng hơi cay và lựu đạn choáng để kiểm soát đám đông. Ba nhân viên cảnh sát đã bị thương do ngã khỏi moto và bị một người biểu tình tấn công.

Theo Guardian, đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình vẫn tiếp tục nổ ra tại trung tâm Washington sau khi ông Trump đọc diễn văn nhậm chức, tuy nhiên số lượng người biểu tình đã giảm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news