Tin mới

Người chết bỗng sống lại ngay trước giờ hỏa thiêu

Thứ bảy, 27/12/2014, 14:42 (GMT+7)

Tiếng khóc của con cháu đã đánh thức ông Deepak Singh, 72 tuổi ở bang Rajasthan, thuộc miền Tây Ấn Độ, khi ông đang nằm bất động chờ đến giây phút hỏa thiêu.

Tiếng khóc của con cháu đã đánh thức ông Deepak Singh, 72 tuổi ở bang Rajasthan, thuộc miền Tây Ấn Độ, khi ông đang nằm bất động chờ đến giây phút hỏa thiêu.

 

Theo tin tức từ trang Dailymail, cụ ông Deepak Singh, 72 tuổi, sống ở thành phố Bhilwada, bang Rajasthan tỉnh lại trước khi được đặt nằm trên mặt đất để chờ hỏa thiêu.

Trước đó, người thân đã chứng kiến cảnh ông cụ đột quỵ ngay ở nhà khi chuẩn bị đi cho bò ăn. Người cháu trai phát hiện mạch của ông không đập nữa nên thông báo cho bác sỹ biết ông mình đã qua đời khiến cho cả gia đình phải vội vàng chuẩn bị nghi lễ mai táng theo đúng phong tục đạo Hindu.

Người thân được gọi đến sau khi bác sĩ xác nhận cụ Singh đã chết

"Lúc tỉnh dậy vào buổi sáng, ông tôi trông vẫn ổn. Tuy nhiên, khi đi về phía chuồng bò, đột nhiên ông ngã xuống đất. Tôi vội vàng lao tới nhưng không thấy mạch cũng như nhịp tim đập nữa. Tôi gọi mọi người trong nhà tới và tất cả chúng tôi đều tưởng ông đã đi rồi", Banda Nalwa, 26 tuổi, cháu trai ông Singh, kể lại.

Trong giây phút thiêng liêng, ông Singh được đặt trên những mảnh gỗ và vải vóc bắt lửa. Những người thân vây quanh và bắt đầu khóc than. Họ sau đó lại gặp cơn chấn động tâm lý khi nhìn thấy ông Singh mở mắt.

Cụ Singh được đưa ra nơi hỏa thiêu theo phong tục người Hindu

Banda Nalwa vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khi tiếng khóc thương lớn dần, đột nhiên tôi nhìn thấy ông tôi cựa quậy. Tôi cứ tưởng rằng đó chỉ là ảo giác cho đến khi ông mở mắt và ngồi dậy”.

Sau khi nhận ra nhầm lẫn tai hại, Nalwa và người bác Gulshan đã bế cụ ông ra khỏi giàn thiêu. Sau lần mai táng hụt, cụ Singh cho hay: “Tôi hi vọng con cháu mình hãy thư thư đợi tôi chết thật rồi mới thiêu”.

Cụ bỗng tỉnh dậy trong đám tang của mình và được người thân đưa về nhà

Người thân của ông lên tiếng: “Tạ ơn thánh thần rằng ông tôi chỉ ngất đi. Thật may khi chúng tôi vẫn chưa châm lửa”.

Thiêu xác chết rồi thả trôi xuống sông là một nghi lễ truyền thống đã tồn tại hàng ngàn năm của những người theo đạo Hindu và đạo Sikh.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news