Tin mới

Người chết trúng cử hội đồng lập pháp tại Mỹ

Thứ năm, 15/09/2016, 10:36 (GMT+7)

Sự việc hy hữu, một người đã qua đời, trúng cử Hội đồng lập pháp vừa xảy ra tại New York, Mỹ.

Sự việc hy hữu, một người đã qua đời, trúng cử Hội đồng lập pháp vừa xảy ra tại New York, Mỹ.

Ông bill Nojay tại một sự kiện năm 2013. Ảnh: AP

Đài Sputnik dẫn lại thông tin từ kênh truyền hình NBC cho biết ứng viên đảng Cộng hòa Bill Nojay đã đắc cử Hội đồng lập pháp ở tiểu bang New York trong phiên bỏ phiếu hôm 13/9. Nhưng điều đáng nói là ông Bill Nojay đã tự tử tại một nghĩa trang ở Rochester hôm 9/9. Ông này bị tình nghi lửa đảo ở Campuchia. Có thông tin cho rằng ông bị FBI theo dõi và có thể đây là nguyên nhân ông này tự sát.

Đối thủ đã thua ông trong cuộc bầu cử lần này, ông  Richard Milne nói với AP: "Tôi thực sự không biết nói gì. Đây là một tình huống bất thường".

Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa hạt Monroe, ông Bill Reilich nói với tờ CBS rằng ông sẽ gặp 2 lãnh đạo đảng khác trong ngày 14/9 để bàn về việc tìm người thay thế ông Nojay. Hiện có 7 người được coi là ứng viên, trong đó có ông Milne.

Ông Nojay, 59 tuổi, người Rochester đã được bầu vào hội đồng lập pháp năm 2012 và nhanh chóng nổi lên như một nhà phê bình hàng đầu đối với luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn sau vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook. Ông có bằng cử nhân luật và kinh doanh tại ĐH Columbia, là nghiên cứu sinh tại ĐH Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal.

Ngoài công việc là một luật sư, một nhà lập pháp, ông Nojay còn là chủ xị một chương trình tọa đàm trên radio của địa phương

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news