Tin mới

Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, Kim Jong-un cho ban bố tình trạng khẩn cấp

Chủ nhật, 26/07/2020, 09:01 (GMT+7)

Tại cuộc họp khẩn Bộ Chính trị, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp Bộ Chính trị ngày 25/7. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin: "Để giải quyết tình hình hiện nay, Ngài (Kim Jong Un) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khu vực liên quan và nêu rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc chuyển từ hệ thống chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa và ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất".

Triều Tiên ghi nhận ca nghi nhiễm đầu tiên là một người trở về từ Hàn Quốc trong tháng này. Trước đó, người này đã vượt biên trái phép. Nếu được xác nhận thì đây sẽ là ca Covid-19 đầu tiên của Triều Tiên. Tất cả những người tại Kaesong có tiếp xúc với trường hợp này trong vòng 5 ngày qua đang được điều tra, xét nghiệm và cách ly.

>> Xem thêm: Triều Tiên họp quốc hội giữa đại dịch Covid-19

Tại cuộc họp khẩn của  Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 25/7, ông Kim Jong-un gọi "đây là tình huống nguy cấp và có thể nói virus đã xâm nhập vào Triều Tiên". Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh công tác xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng nhằm nâng cao khả năng chiến đấu chống dịch bệnh.

>> Xem thêm: WHO cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 ở Triều Tiên

Triều Tiên là nước đóng cửa biên giới với Trung Quốc ngay từ khi dịch mới bùng phát và cho đến thời điểm hiện tại, nước này chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Kim Jong Un phàn nàn về phản ứng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc họp khẩn của Bộ Chính trị và ra lệnh cho quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi nước này đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên.