Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 2-12/8: Đêm mưa to ngày nắng nóng

Thứ ba, 02/08/2022, 16:07 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 2 đến ngày 12/8. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió lên đến 3000m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 

Trung Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ trung bình nên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 2-12/8: Đêm mưa to ngày nắng nóng
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 2-12/8: Đêm mưa to ngày nắng nóng

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, đêm nay kết hợp hội tụ gió lên đến 3000m hoạt động yếu dần; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm thay đổi ít. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, sau có cường độ ổn định.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 04 đến ngày 12/8 rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên, sau suy yếu và mờ dần đi. Từ khoảng ngày 06-07/8 hình thành rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ nối với một vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành xoáy thuận nhiệt đới; rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc.

Gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu dần, từ khoảng ngày 07-08/8 có xu hướng lấn về phía Tây. Vùng hội tụ gió trên cao trên khu vực Bắc Bộ được thiết lập từ khoảng đêm 04-08/8.

Cảnh báo Bắc Bộ từ đêm 04-08/8 và từ khoảng ngày 10-12/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế thời kỳ từ ngày 06-08/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 10-12/8, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 04-09/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news