Tin mới

MC Quyền Linh cực 'cao tay' đằng sau hành động trượng nghĩa khiến bao người nể phục

Thứ ba, 08/03/2022, 23:00 (GMT+7)

Đằng sau những hình ảnh trượng nghĩa, giúp người, giúp đời của MC Quyền Linh lại ẩn chứa thêm nhiều ý nghĩa sâu sắc và giá trị.

Được mệnh danh là "MC giàu nhất Việt Nam" thế nhưng Quyền Linh được bao người kính nể không phải chỉ bởi khối tài sản anh sở hữu mà hàng loạt hành động đẹp cống hiến vì cộng đồng.

Suốt thời gian vừa qua, MC Quyền Linh với những khoảnh khắc miệt mài hoạt động từ thiện đã được công chúng "khắc cốt ghi tâm". Không chỉ làm việc vì cộng đồng, lối sống của nam MC còn khiến bao người nể phục khi dù ở biệt thự 21 tỷ đồng nhưng anh vẫn diện đồ đơn giản, đi dép tổ ong thực hiện Từ thiện.

MC Quyền Linh cực 'cao tay' đằng sau hành động trượng nghĩa khiến bao người nể phục - Ảnh 1
Chiếc balo cũ của con gái Quyền Linh được nam MC tận dụng trên hành trình từ thiện. Ảnh: Internet
Chiếc balo cũ của con gái Quyền Linh được nam MC tận dụng trên hành trình từ thiện. Ảnh: Internet

Như thời điểm đi cứu trợ đồng bào miền Trung gặp bão lũ hay mang xấp tiền 2 tỷ đồng đi ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19, Quyền Linh đều gây chú ý khi sử dụng chiếc ba lô cũ màu sắc của con gái. Thay vì dùng những đồ vật hào nhoáng, anh tận dụng đồ đạc cũ của con để thực hiện và song hành cùng bản thân trên từng chặng đường thiện nguyện.

Thế nhưng ít ai biết được, đằng sau hành động giúp người, giúp đời lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc và giá trị. Đó chính là những bài học để làm gương cho các con, để nam MC có thể định hướng các con của mình đi đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống và biết hướng đến cộng đồng:

"Tôi dạy con đi từ khó khăn mới có được ngày hôm nay. Tôi quan niệm, nếu chúng ta có một gia đình hạnh phúc thì cũng nên dành nhiều thời gian hơn cho xã hội. Tôi cho con xem hình ảnh về các hoạt động xã hội, thậm chí dẫn đi cùng, để các con hiểu được làm chương trình xã hội vất vả thế nào nhưng ý nghĩa ra sao", MC Quyền Linh chia sẻ.

MC Quyền Linh muốn làm gương, dạy các con bài học cuộc sống qua những hành động đẹp. Ảnh: FBNV
MC Quyền Linh muốn làm gương, dạy các con Bài học cuộc sống qua những hành động đẹp. Ảnh: FBNV

Vì bản thân anh từng lớn lên trong nghèo khó nên anh hiểu giá trị của những gì mình đang có và phải biết chia sẻ đến những người khó khăn. Anh từng cho biết: "Con cũng phải biết chia sẻ. Khi mình đủ đầy hơn người khác, mình mới có thể và phải chia sẻ với người khó khăn hơn, không nên chỉ chăm chăm làm giàu cho bản thân. Bên cạnh đó, tôi muốn dạy con về cách làm giàu chân chính, đó là giàu tinh thần chứ không phải vật chất”.

MC Quyền Linh có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Ảnh: FBNV
MC Quyền Linh có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Ảnh: FBNV

Hơn chục năm làm từ thiện, MC Quyền Linh chưa bao giờ khiến công chúng thất vọng. Cũng chính vì sự trong sạch mà MC Quyền Linh trở thành sao được nhiều người dành lời khen, ngưỡng mộ trong làn sóng sao kê từ thiện hồi giữa năm 2021. 

Ngoài sự nghiệp, hết mình trong công tác thiện nguyện, MC Quyền Linh còn khiến công chúng ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc. MC Quyền Linh kết hôn cùng bà xã Dạ Thảo khi còn tay trắng. Cả hai đã cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc và giàu có viên mãn bên hai cô công chúa xinh như hoa hậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news