Tin mới

Người đàn ông bắt gặp linh ngưu hoang dã trên đường bèn lấy điện thoại ra quay và cái kết

Thứ năm, 25/01/2024, 18:03 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc tình cờ gặp một con linh ngưu hoang dã trên đường đi bèn rút điện thoại ra ghi lại khoảnh khắc có một không hai nào ngờ bị con vật tấn công.

Một người đàn ông đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc vô tình gặp một con linh ngưu hoang dã hay còn gọi là Takin (Trâu rừng Tây Tạng) trên đường đi tới thị trấn Hầu Trấn Tử ở Tây An. Bắt gặp cảnh tượng đặc sắc, người này bèn lấy điện thoại di động ra quay video. Không ngờ, con linh ngưu liền bật công tắc cảnh giác, lao vào tấn công người đàn ông. Thấy vậy, người đàn ông không kịp tắt camera mà vội vàng bỏ chạy. Quá trình săn đuổi - chạy trốn được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người "toát mồ hôi" lạnh.

Clip: Con linh ngưu hoang dã rượt đuổi theo người đàn ông sau khi cả hai chạm trán tại một con đường. Nguồn: Weibo.

Theo "Tin tức Thiểm Tây", một người đàn ông đang làm việc ở thị trấn Hầu Trấn Tử, Tây An, trên đường đi công tác bất ngờ gặp con linh ngưu hoang dã đang bước ra khỏi bìa rừng.

Linh ngưu hay còn được gọi là Takin, trâu rừng Tây Tạng sinh sống chủ yếu ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Linh ngưu có thân hình to lớn, đồ sộ. Chúng có thân hình của một con gấu với lưng của một con bò, mặt của một con ngựa và đuôi của một con cừu, sừng của nó giống như linh dương đầu bò.

Con linh ngưu trong video có thân hình cao lớn, khỏe mạnh. Lần đầu gặp con linh ngưu ở ngoài đời, người đàn ông bèn lấy điện thoại di động ra để chụp. Không ngờ con linh ngưu "nổi điên" và bắt đầu truy đuổi người đàn ông. Người đàn ông sợ hãi đến mức bỏ chạy mà không quan tâm đến việc quay clip.

May mắn thay, con linh ngưu chỉ chạy được một đoạn ngắn rồi bỏ cuộc và chậm rãi quay trở lại núi, người đàn ông đã chia sẻ quá trình trốn thoát của mình trên mạng. Nhiều người cho rằng, chủ nhân clip quá "liều mạng" khi dám đối đầu với linh ngưu. "Linh ngưu là loài mạnh mẽ không kém hổ. Khi chạm trán với chúng, nên giữ khoảng cách. Các loài động vật hoang dã khác cũng vậy", "Nếu bị nó húc phải, tính mạng của bạn chắc chắn là không thể đảm bảo được", "Không ngờ linh ngưu không hiền lành chút nào, một cú húc của chúng cũng đủ khiến chúng ta gặp nguy hiểm rồi",... là những bình luận của cư dân mạng.

Theo "Viện nghiên cứu động vật và thực vật Chimelong", linh ngưu là loài phân bố chủ yếu ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal, Bhutan và Myanmar. Chúng sống ở các vách đá trên núi cao. Cả con đực và con cái đều có sừng dày, được uốn cong. Loài linh ngưu được ví có sức khỏe mạnh như trâu, tính tình hung bạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: linh ngưu hoang dã