Tin mới

Đặt rắn hổ mang chúa giả dưới mái hiên để ngăn chim xây tổ, cái kết dở khóc dở cười

Thứ năm, 25/01/2024, 16:34 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Thái Lan đặt một con rắn hổ mang chúa giả làm bằng silicon dưới mái nhà của mình với hy vọng ngăn cản con chim xây tổ, không ngờ con chim lại không hề sợ con rắn giả, thậm chí còn nằm nghỉ bên cạnh nó.

Một người phụ nữ ở Thái Lan nghe theo lời khuyên của người khác và đặt một con rắn hổ mang chúa giả dưới mái hiên với hy vọng ngăn cản chim xây tổ. Không ngờ, con chim không hề sợ con rắn giả, thậm chí còn thoải mái đậu cạnh "hàng giả". Cảnh tượng kỳ lạ khiến chủ nhà rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Sau khi đăng tải clip lên mạng xã Tiktok đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi. Hiện, video đạt hơn 1,1 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải.

Clip: Con chim ngồi cạnh con rắn hổ mang giả khiến cư dân mạng bật cười đạt hơn 1,1 triệu lượt xem trên TikTok. Nguồn: Tonliushop.

Theo kapook, ngày 17/1, người dùng TikTok @tonliushop đã đăng một đoạn clip có tựa đề "Dùng rắn giả để đuổi chim và cái kết" hút hơn 1,1 triệu lượt xem cùng hàng trăm bình luận sôi nổi thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo lời chủ ngôi nhà, để ngăn chặn chim làm tổ dưới mái hiên, cô gái đã lắng nghe ý kiến tham thảo từ người khác và lên mạng đặt mua hai con rắn hổ mang chúa giả được làm bằng silicon đặt ở các góc mái hiên với hy vọng xua đuổi chim. 

Người phụ nữ đặt con rắn giả để dọa chim. Ảnh chụp màn hình.
Người phụ nữ đặt con rắn giả để dọa chim. Ảnh chụp màn hình.

Không ngờ con chim lại không sợ con rắn giả mà lại ngủ bên cạnh, cảnh tượng bất ngờ khiến chủ nhân ngôi nhà "không nói nên lời". Sau khi chia sẻ trải nghiệm thất bại này trên mạng xã hội TikTok, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, đến nay số lượt xem đã vượt quá 1 triệu cùng hàng trăm bình luận.

"Khi tôi xem video, điều đầu tiên khiến tôi sợ hãi là con rắn trông quá thật. Sau đó, khi xem tới cuối tôi lại bật cười khi thấy chú chim nhỏ ngồi cạnh con rắn", "Tôi cá chắc chắn một điều là con chim đã quan sát con rắn giả vài ngày và phát hiện.... đối thủ bất động trước khi đến gần", "Con chim chỉ muốn kết bạn mới thôi", "Con chim nhỏ rất lo lắng. Nó thấy con rắn mấy ngày không di chuyển nên muốn giúp kiểm tra thôi", "Cuộc thử nghiệm đã thất bại hoàn toàn", "Chắc hẳn lũ chim đã đến quan sát nhiều ngày và thấy một con rắn đứng yên, may mà lũ chim không mổ nó", "Tóm lại chúng ta là bạn",... là những bình luận của cư dân mạng.

Con chim đậu cạnh con rắn giả. Ảnh chụp màn hình.
Con chim đậu cạnh con rắn giả. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, một người đàn ông ở Úc từng tự tay làm một con cú giả và đặt nó trước hiên nhà để ngăn chim đến đậu và xả chất thải. Không ngờ sự việc lại phát triển ngoài dự đoán. Lúc đầu, lũ chim khá sợ hãi và không dám đến gần. Tuy nhiên, sau một tuần quan sát, thấy con cú giả vẫn đứng yên bất động, lũ chim đã "mon men" lại gần và nhận thấy con cú không đe dọa đến chúng. Ngay lập tức cả đàn chim đã đến đậu ở ngôi nhà người đàn ông này khiến chủ nhân ngôi nhà rơi vào cảnh "khốn đốn". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news