Tin mới

Người đàn ông có thể làm hơn 50 nghìn người khóc suốt 7 năm

Thứ sáu, 11/12/2020, 10:44 (GMT+7)

Khi chúng ta khóc, não bộ sẽ giải phóng serotonin - hormon điều chỉnh tâm trạng, sự thèm ăn, giấc ngủ, nhận thức, bởi thế khóc rất có lợi cho sức khỏe.

Ở Nhật Bản, người trưởng thành khóc là một việc đáng xấu hổ, bị nhiều người coi thường. Tuy nhiên thầy Hidefumi Yoshida đã có quan điểm hoàn toàn khác. Thầy khuyến khích mọi người khóc thật nhiều. Theo ông, việc khóc ra được mang lại rất nhiều lợi ý, ví dụ như giảm căng thẳng, xoa dịu tâm trạng, giúp cuộc sống hạnh phúc hơn.

Trong hơn 7 năm qua, ông đã làm hơn 50 nghìn người rơi nước mắt, giúp đỡ họ trong việc bình ổn tâm trạng. Đây có lẽ là một nghề siêu độc không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới. Hidefumi Yoshida gọi bài học khóc của mình là “rui-katsa” - nghĩa là “tìm kiếm nước mắt”.

Thầy Hidefumi Yoshida. Ảnh: internet

Thầy Hidefumi Yoshida vẫn thường xuyên giảng cách khóc đúng, thậm chí ông còn tổ chức các cuộc hội thảo về vấn đề này trên khắp Nhật Bản. Thầy chia sẻ: “Chỉ cần bạn khóc mỗi tuần một lần bạn sẽ không còn cảm thấy cuộc sống quá căng thẳng nữa. Bởi việc rơi nước mắt đôi khi còn giúp chúng ta giảm căng thẳng hiệu quả hơn cả ngủ hoặc cười”.

Khóc cũng có nhiều kiểu, khóc do đau buồn, khóc do xem phim, đọc sách,.. Theo ông Hidefumi Yoshida, việc khóc còn giúp kích hoạt các hoạt động thần kinh, mang lại nhiều lợi ích về tinh thần, giảm nhịp tim, xoa dịu tâm trí. Những người càng ít khóc thì sẽ càng thấy thoải mái sau khi khóc được.

Ảnh: internet

Năm nay, Nhật Bản giới thiệu chương trình kiểm tra mức độ căng thẳng bắt buộc cho các doanh nghiệp có trên 50 nhân viên, bởi vậy khóa học của ông càng thu hút nhiều người quan tâm. Hidefumi Yoshida đi khắp nơi dạy khóc theo cách “rui-katsu” cho mọi người.

Học viên của thầy Hidefumi Yoshida cũng từng chia sẻ: “Ban đầu, tôi không chắc mình có thể khóc không, tuy nhiên, sau đó tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi mình có thể khóc nấc lên và ngập tràn cảm xúc. Và rồi tôi cảm thấy tâm hồn mình thật sảng khoái...”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news