Tin mới

Phát hiện chi tiết lạ trên xiên nướng, cô nàng thoát ‘đại nạn’ trong gang tấc

Thứ hai, 07/12/2020, 08:33 (GMT+7)

Một con bạch tuộc có chất độc tetrodotoxin có thể tồn tại ở nhiệt độ lên đến 200°C và không bị mất đi kể cả khi bạch tuộc đã chết. Chất độc này hiện vẫn chưa có thuốc giải.

Thịt xiên nướng, hải sản nướng thường là món ăn khoái khẩu của giới trẻ, đặc biệt là của các bạn nữ. Trời chuẩn bị vào đông, việc nhâm nhi một vài chiếc thịt xiên nướng được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Tuy nhiên mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình khiến nhiều người “run sợ”. Cô nàng này nhờ phát hiện một chi tiết nhỏ trên thân bạch tuộc của thịt xiên nướng mà đã thoát khỏi tử thần.

Giống như mọi bạn trẻ khác, một cô gái người Thái Lan khi đang đi chợ đêm Pathum Thani bỗng nhìn thấy có một quầy hàng bán đồ xiên nướng. Giống nhiều người, cô nhanh chóng chạy tới hỏi mua những xiên bạch tuộc baby nướng thơm ngon. Chính cô cũng nói rằng khi đó bản thân đang rất đói, cảm thấy “hoa mắt” bởi những xiên nướng thơm ngon.

Nếu vô tình ăn phải loài bạch tuộc này, chất độc sẽ khởi phát triệu chứng sau 10-20 phút. Ảnh: internet

Tuy nhiên sau khi định mua, cô nàng chợt khựng lại, phát hiện một xiên bạch tuộc khá kì lạ trên khay bày bán. Một con bạch tuộc nhỏ có vẻ ngoài lốm đốm những vòng tròn màu xanh thẫm, khác hẳn những con bạch tuộc khác trên xiên.

Thật may mắn khi có kiến thức thông qua các phương tiện truyền thông, cô gái này nhận ra con bạch tuộc kì lạ này có độc. Độc tố của nó có thể dễ dàng “hại” một người trưởng thành trong vài phút.

Sau đó Cục Tài nguyên Biển Thái Lan đã vào cuộc điều tra vụ việc và đưa ra cảnh báo, người dân tuyệt đối không được ăn loại bạch tuộc vòng xanh này, thậm chí khi gặp chúng ngoài môi trường tự nhiên cũng hãy tránh xa.

Ảnh: internet

Ở thể nhẹ, người ngộ độc sẽ tê dại ở đầu các ngón tay, ngón chân, tê đầu lưỡi, mệt mỏi rũ rượi kèm tiêu chảy, buồn nôn. Nặng hơn sẽ bị liệt toàn thân, khó thở, huyết áp giảm và trụy tim.

Cô gái sau khi chia sẻ câu chuyện đã phải rời xa món ăn yêu thich của mình vì sự ám ảnh khủng khiếp. Theo Ocean Conservancy, bạch tuộc vòng xanh hay bạch tuộc đốm xanh là một trong những sinh vật độc nhất hành tinh khi sở hữu chất độc thần kinh tetrodotoxin ở tuyến nước bọt tương tự   nnnhư trên cá nóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news