Tin mới

Người đàn ông đào được viên kim cương 7,46 carat trong công viên liền tuyên bố đưa cho 'nóc nhà'

Thứ sáu, 26/01/2024, 14:20 (GMT+7)

Một người đàn ông Pháp đã đào được viên kim cương nặng 7,46 carat tại Công viên bang Crater of Diamonds ở Arkansas, Mỹ. Đây là viên kim cương lớn thứ tám được ghi nhận tại công viên.

Theo tờ abcnews, Julien Navas, một người đàn ông đến từ Paris, Pháp, mới đây đã tới Arkansas, Mỹ và đến thăm Công viên bang Crater of Diamonds vào ngày 11/1.

Du khách đến từ Pháp tìm thấy viên kim cương 7,46 carat tại Công viên bang Crater of Diamonds. Ảnh Công viên bang Arkansas
Du khách đến từ Pháp tìm thấy viên kim cương 7,46 carat tại Công viên bang Crater of Diamonds. Ảnh Công viên bang Arkansas

Tại đây, du khách người Pháp đã thuê các công cụ để đào kim cương và tiến hành đào liên tục trong vài tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả. Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, Navas quyết định thay đổi chiến lược, tìm kiếm những vật nhô ra trên mặt đất.Sau 3 tiếng đồng hồ, anh tìm thấy một viên đá nghi là "thạch anh nâu" nên đưa cho quan chức bãi đậu để kiểm tra và xác nhận thứ anh đào được là một viên kim cương nặng 7,46 carat.

Navas nói: “Tôi đến công viên vào khoảng 9 giờ sáng và bắt đầu thuê công cụ đào. Đó là một công việc vất vả. Đến buổi chiều, tôi vẫn chưa gặp may mắn". 

Navas chia sẻ, trước đây anh từng đi đào vàng và tìm kiếm hóa thạch ammonite nên khi biết về công viên kim cương nổi tiếng ở Mỹ cho phép du khách tự do tìm kiếm kim cương, Julien Navas ngay lập tức đến đây. Cuộc tìm kiếm của Navas không gặp nhiều khó khăn bởi trước đó vài ngày Arkansas đã có mưa, điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới đào tìm kiếm kim cương.

Cận cảnh viên kim cương. Ảnh Công viên bang Arkansas
Cận cảnh viên kim cương. Ảnh Công viên bang Arkansas

Trợ lý giám đốc công viên Waymon Cox cho biết: “Chúng tôi định kỳ cày xới khu vực tìm kiếm để làm lỏng lớp đất chứa kim cương và thúc đẩy xói mòn tự nhiên. Khi mưa xuống, nó sẽ cuốn trôi bụi bẩn và làm lộ ra những tảng đá nặng, khoáng chất và kim cương trên bề mặt". Theo trợ lý giám đốc công viên, viên kim cương 7,46 carat mà Navas phát hiện có màu nâu đậm, có kích thước bằng một viên kẹo cao su trung bình và có hình tròn giống như một viên bi.

Sau khi tìm thấy viên kim cương màu nâu, người đàn ông đến từ Pháp cho biết ông rất choáng váng và bất ngờ. Julien Navas cũng bày tỏ mong muốn sẽ được quay lại công việc trong tương lai cùng con gái mình.

"Tôi rất hạnh phúc! Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là kể cho vị hôn thê của mình những gì tôi tìm thấy", Navas nói trong một cuộc phỏng vấn. Mặc dù giá trị thị trường của viên kim cương hiện chưa rõ ràng nhưng anh quyết định đặt tên viên kim cương theo tên vị hôn thê của mình, gọi nó là "Carine diamond". Navas dự định sau đó sẽ chia đôi viên kim cương, một nửa cho vợ sắp cưới và một nửa cho con gái.

Công viên bang Crater of Diamonds cho biết, có hơn 75.000 viên kim cương đã được tìm thấy kể từ khi Công viên bang Crater of Diamonds mở cửa lần đầu tiên vào năm 1972. Viên kim cương mà Navas tìm thấy là viên kim cương lớn thứ 8 được phát hiện kể từ năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news