Tin mới

Người đàn ông đầu luôn lộn ngược, bác sĩ nói ‘không thể sống quá 1 ngày’ có cuộc sống 'đổi vận'

Thứ tư, 31/03/2021, 15:10 (GMT+7)

Đầu bị ngược, tay chân bị teo, người đàn ông này từng khiến nhiều bác sĩ bó tay, cho rằng khó có thể sống tiếp.

Claudio Vieira de Oliveira đến từ bang Bahia, Brazil là một người đàn ông đặc biệt. Bộ dạng của anh có thể khiến nhiều người lạ lẫm, thậm chí là e ngại do đầu của anh hoàn toàn bị lộn ngược ra đằng sau lưng, tay và chân đều bị teo co quắp.

Ảnh: NYPost
Ảnh: NYPost

Lí do có tình trạng này là bởi Claudio mắc căn bệnh cứng khớp bẩm sinh. Khi ấy, bác sĩ đều cho rằng đứa trẻ sơ sinh này khó có thể qua được 24h, thậm chí mẹ anh còn được khuyên hãy tiêm thuốc nhân đạo cho con trai mình.

Vậy nhưng, Claudio của 44 năm sau đã chứng minh mọi điều kì diệu đều có thể xảy ra. Anh không gặp vấn đề gì về sức khỏe, ngoại trừ việc đầu bị lộn ngược. Suốt 8 năm đầu, anh cần có người bế trên tay. Sau đó, Claudio học cách di chuyển bằng đầu gối. Vật dụng trong nhà cũng được sắm sửa vô cùng đặc biệt để Claudio có thể sinh hoạt độc lập.

Claudio từng chia sẻ với G1 Bzaril: "Tôi không thấy khó khăn gì, cuộc sống của tôi hoàn toàn bình thường. Tôi muốn sống thật lâu và tận hưởng thế giới tuyệt vời này". Đôi chân bị teo khiến Claudio không nghồi được xe lăn, dù vậy anh vẫn rất nỗ lực để đi học giống bạn bè cùng trang lứa. 

Hiện tại, sau khi tốt nghiệp Đại học Feira de Santana của Brazil, Claudio trở thành một nhân viên kế toán. Anh điều khiển chiếc bút bằng miệng, dùng chuột máy tính và lướt điện thoại bằng lưỡi. Ngoài ra, Claudio cũng ra sách, đi diễn thuyết về cuộc đời mình, gặt hái những thành công ngoài mong đợi.

Ảnh: NYPost
Ảnh: NYPost

Trong năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà anh không thể tiếp tục hành trình đi diễn thuyết truyền cảm hứng của mình. Những gì Claudio từng trải qua cũng đã chứng minh sự nỗ lực, kiên trì có thể chiến thắng mọi thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khuyết tật